HLV Troussier: ‘ĐT Việt Nam xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn trước Hàn Quốc’

HLV Troussier: ‘ĐT Việt Nam xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn trước Hàn Quốc’

HLV Troussier đã đánh giá ĐT Việt Nam chơi ổn trước Hàn Quốc nhưng đối thủ là rất đẳng cấp.

Đối đầu với đội tuyển hàng đầu Châu Á, ĐT Việt Nam dù đã chơi rất tự tin nhưng vẫn phải nhận trận thua đậm đà trước Hàn Quốc.

Hàn Quốc cho thấy họ nghiêm túc với trận đấu này khi tung ra đội hình rất mạnh gồm Son Heung Min, Kim Min Jae, Hwang Hee Chan hay Lee Kang In,….Chính những siêu sao này đã giúp Hàn Quốc có được 2 bàn thắng trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, vẫn là đội tuyển xứ sở Kim Chi làm chủ thế trận và dồn ép thầy trò HLV Troussier. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam phải chơi thiếu người do tấm thẻ đỏ của Bùi Hoàng Việt Anh. Với những lợi thế như vậy, Hàn Quốc dễ dàng có thêm 4 bàn thắng nữa để  khép lại trận đấu với tỷ số 6-0 .

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn trước Hàn Quốc' 342718ĐT Việt Nam nhận

thất bại đậm trước Hàn Quốc. (Ảnh: VFF)

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Troussier không tỏ ra bất ngờ với kết quả này và cho rằng Việt Nam xứng đáng có được 1,2 bàn thắng với những nỗ lực của mình.

“Tôi không bất ngờ về kết quả ngày hôm nay. Chúng tôi phải thừa nhận trình độ khác biệt giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Có lẽ ĐT Việt Nam xứng đáng có được 1,2 bàn thắng.

Việt Nam đã chơi tốt trước một đội bóng hàng đầu như Hàn Quốc, nhưng kết quả không được như ý. Đối thủ vượt trội về thể lực và cả chiến thuật.

Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới nên gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, ĐT Việt Nam còn phải chơi thiếu người nữa. Tuy vậy, các cầu thủ vẫn cố gắng hết mình cho đến phút cuối cùng”.

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn trước Hàn Quốc' 342719

HLV Troussier cho

rằng ĐT Việt Nam đã chơi tốt và xứng đáng có được bàn thắng. (Ảnh: Getty)
Cuối cùng, HLV Troussier cho rằng đây sẽ là trải nghiệm quý giá với ĐT Việt Nam và ông cùng các học trò sẽ quyết tâm hướng đến vòng loại World Cup sắp tới.

“Đây là cơ hội tốt để chúng tôi kiểm tra khả năng của các cầu thủ, một trận đấu thử thách thực sự về chiến thuật, sức bền và nhiều khía cạnh. Tôi không muốn quan tâm đến tỉ số. Dẫu sao chúng tôi đã có 30 phút cuối đầy nỗ lực khi chơi thiếu người. Đó là 30 phút mà chúng tôi có 7 cầu thủ dưới 23 tuổi trên sân và các cầu thủ đã có những trải nghiệm quý giá.

Những trận đấu như thế này sẽ là trải nghiệm quý báu cho ĐT Việt Nam trước khi hướng tới những mục tiêu ở vòng loại World Cup và Asian Cup sắp tới”.

Sang tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào Vòng loại 2 World Cup 2026 với 2 trận đấu gặp Iraq và Philippines. Đây sẽ là lúc ĐT Việt Nam cần có được phiên bản tốt nhất của mình.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *