HLV Mai Đức Chung bất ngờ “chốt” ngày chia tay ĐT nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ chính thức thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2023.

VFF gặp gỡ ĐT nữ Việt Nam ngày 23/10

“Cái gì đến sẽ đến, tôi không thể làm mãi một chức vụ như vậy được. Chúng ta cần để tre già măng mọc. Tôi nghĩ tôi cũng đã đến lúc nghỉ ngơi, tôi quyết định hết năm nay hết hợp đồng sẽ nghỉ ngơi”. Đó là phát biểu của HLV Mai Đức Chung sáng ngày 23/10 trước khi ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Uzbekistan tham dự vòng loại thứ hai Olympic 2024.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ “chốt” ngày chia tay ĐT nữ Việt Nam - 1

ĐT nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung

Như vậy, sau hàng chục năm gắn bó và giành không ít danh hiệu lớn nhỏ với bóng đá nữ Việt Nam, nhà cầm quân họ Mai sẽ chính thức chia tay ĐT nữ Việt Nam vào cuối năm nay.

Cũng theo tiết lộ của ông Mai Đức Chung, nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thuê một nhà cầm quân người Nhật Bản để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam trong tương lai: “Chuyên gia của Nhật Bản đã ở đây đã huấn luyện đội trẻ nhiều năm. Họ sẽ hiểu được nền văn hoá, nếp sinh hoạt của các cầu thủ nữ Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng có chuyên môn.

Đó là thuận tiện nhất, chúng ta không cần thuê ở nước ngoài ở tận đâu, về lại chưa nắm vững cách sinh hoạt văn hoá của chúng ta. Đó là cái thiệt thòi, nên tôi nghĩ đây là điều tốt nhất cho bóng đá nữ Việt Nam”.

Cũng trong sáng 23/10, HLV Mai Đức Chung đã báo cáo với lãnh đạo VFF về kế hoạch chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam trước vòng loại thứ hai Olympic 2024. Trong nửa tháng tập trung, đội đã rèn luyện đấu pháp chiến thuật sao cho phù hợp với các đối thủ sẽ chạm trán như Uzbekistan, Ấn Độ và Nhật Bản.

HLV Mai Đức Chung xác nhận thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung

Về tình hình lực lượng, HLV Mai Đức Chung cho biết đội đã tiến hành chốt danh sách 22 cầu thủ lên đường sang Uzbekistan vào tối nay (23/10). Trong số này, tiền vệ trung tâm Thái Thị Thảo đang tập luyện để hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật. Ngoài ra, tiền đạo Huỳnh Như cũng sẽ hội quân với đội nhà tại Uzbekistan.

HLV Mai Đức Chung khẳng định đội sẽ thể hiện quyết tâm thi đấu, bình tĩnh, tự tin trước từng trận. Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

“Có thể, đây là giải đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi nói thẳng với truyền thông để biết, tôi làm lâu năm. Tôi muốn để HLV khác lên thay thế tôi sẽ tốt hơn.

Tôi đã gặp nhiều may mắn nhờ có sự hỗ trợ từ toàn đội, các CLB đã đưa người lên tuyển để thi đấu. Tôi cũng muốn cảm ơn những lãnh đạo của Bộ, Cục và Liên đoàn đã hỗ trợ tôi rất nhiều năm qua. Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông. Tất cả đã cùng góp sức tạo nên thành tích của ĐT nữ Việt Nam suốt thời gian qua”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam lần lượt gặp ĐT Uzbekistan ngày 26/10, ĐT Ấn Độ ngày 29/10 và ĐT Nhật Bản ngày 1/11 tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

 

1 comment

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *