Tâm nguyện của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay ĐT nữ Việt Nam.

Điều vị chiến lược gia này mong chờ nhất là sẽ nhiều CLB hơn nữa tham gia đào tạo trẻ để có thêm nguồn kế cận cho bóng đá nước nhà.

Tại vòng loại thứ hai Olympic 2024, môn bóng đá nữ có 12 đội bóng được chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ba đội dẫn đầu mỗi bảng và đội thứ 2 có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.

Tuyển nữ VIệt Nam gặp mặt lãnh đạo trước khi lên đường (ảnh: VFF)

Tuyển nữ VIệt Nam gặp mặt lãnh đạo trước khi lên đường (ảnh: VFF)

Nữ Việt Nam ở chung nhóm đấu cùng với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Mới đây, các cô gái của chúng ta đã có buổi tập cuối cùng trước khi di chuyển sang nước bạn thi đấu.

Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Khi được hỏi về việc ĐT nữ có hy vọng vào một kết quả tốt hơn trước Nhật Bản hay không, HLV Mai Đức Chung cho biết:

Việt Nam từng thua đậm trước Nhật ở ASIAD

Việt Nam từng thua đậm trước Nhật ở ASIAD

“ĐT nữ Việt Nam những năm qua đã có cơ hội thi đấu ở nhiều giải đấu lớn, đặc biệt là kỳ World Cup 2023 lịch sử.

ASIAD chúng tôi thua Nhật Bản nhưng tới vòng loại Olympic, tôi tin mọi thứ sẽ tốt hơn. Tuy vậy, không có nghĩa chúng ta có thể giành chiến thắng bởi trình độ quá chênh lệch giữa 2 bên.

Điều tôi mong chờ nhất là các cầu thủ thể hiện được tinh thần thi đấu thật tốt, như tại World Cup. Sự xuất hiện của Huỳnh Như sẽ mang tới niềm tin cho toàn đội”.

Mong muốn của ông Chung trước khi chia tay ĐT nữ

Vòng loại Olympic sắp tới cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam.

“Không ai có thể làm mãi được và tôi cũng vậy. Điều gì đến cũng phải đến, tre già măng mọc, tôi đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Tôi đã quyết định sẽ thực hiện hết hợp đồng năm nay cùng VFF là tôi nghỉ. Những năm qua tôi đã gặp nhiều may mắn cùng ĐT nữ Việt Nam, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa từ ban lãnh đạo, các CLB, người hâm mộ và đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của các học trò trong từng buổi tập, từng trận đấu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả vì những tình cảm đặc biệt đã dành cho tôi.

Ai thay tôi làm ĐT nữ Việt Nam sau này thì tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều CLB hơn nữa tham gia đào tạo trẻ cùng VFF.

Muốn bóng đá nữ Việt Nam phát triển trong tương lai thì cần đào tạo trẻ tốt hơn nữa. Cùng với đó, giải vô địch quốc gia cũng cần có sự tham dự của 14 đội, thay vì chỉ có 6-8 đội như những năm qua. Điều đó sẽ giúp BHL có thêm nhiều sự lựa chọn nhân sự cho ĐTQG”.

HLV Mai Đức Chung chấm người kế cận ở ĐT nữ Việt Nam.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *