Nam Định thắng Quảng Nam nhờ quyết định gây tranh cãi của VAR phút 90+5?

VAR đã phát huy tác dụng ở trận Nam Định gặp Quảng Nam. Dù tình huống này vẫn để lại tranh cãi nhưng nhìn chung, trọng tài có lý với quyết định của mình.

Trong trận đấu giữa Nam Định và Quảng Nam, một tình huống tranh cãi đã diễn ra ở phút bù giờ thứ 5. Trong pha bóng này, Tăng Tiến của Quảng Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm. VAR vào cuộc và trọng tài phải mất tới 5 phút xem xét tình huống.

Nam Định thắng nhờ quyết định gây tranh cãi của VAR phút 90+5 - Ảnh 1

Hậu vệ Quảng Nam đã dang tay ra, cản đường đi của bóng

Cuối cùng, quyết định đưa ra là penalty cho Nam Định. Đây là quyết định gây tranh cãi nhưng trọng tài có lý để xác định bóng chạm tay Tăng Tiến bởi hậu vệ này đã dang hai tay ra rộng, cản đường đi của trái bóng. Tại những giải đấu hàng đầu châu Âu, trọng tài cũng sẽ cho phạt đền ở tình huống tương tự.

Dù gặp phải những phản ứng quyết liệt từ các vị khách Quảng Nam, nhưng quả penalty vẫn được thực hiện và trên chấm 11m, Rafaelson, Vua phá lưới V.League 2023, đã dễ dàng ghi bàn. Tỷ số được ấn định 2-1 cho Nam Định ở phút bù giờ thứ 10 và CLB thành Nam có được chiến thắng quý giá trong ngày mở màn mùa giải mới.

Thậm chí trước khi trận CAHN vs Bình Định và TPHCM vs Khánh Hòa kết thúc, Nam Định tạm giữ ngôi đầu trong bối cảnh các trận đấu trước đó đều diễn ra với kết quả hòa.

Nam Định thắng nhờ quyết định gây tranh cãi của VAR phút 90+5 - Ảnh 2

Trọng tài mất khoảng 5 phút để xác định penalty

Với VAR, tình huống này là lần thứ 2 ở vòng 1, công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã giúp các “ông vua áo đen” xác định các pha bóng khó chạm tay trong vòng cấm (trước đó là pha bóng dẫn tới quả penalty của Hải Phòng trước HAGL). Các tình huống diễn ra rất nhanh, khó quan sát bằng mắt thường nhưng nhờ VAR, trọng tài đã có phán xét chính xác nhất.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *