Chảo mất sạch lớp chống dính đừng vội vứt đi: 3 cách phục hồi rán món nào cũng vàng ươm, không bị vỡ nát

Khi nấu nướng với những chiếc chảo mất lớp chống dính chị em hãy áp dụng ngay bí quyết này để khiến chảo phục hồi lại như mới.

Chảo mất sạch lớp chống dính đừng vội vứt đi: 3 cách phục hồi rán món nào cũng vàng ươm, không bị vỡ nát

Dùng khoai tây phục hồi chảo chống dính

Cách làm:

Bước 1 Bạn tiến hành gọt sạch phần vỏ của củ khoai tây, rửa sạch để ráo rồi cắt làm đôi.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên trên mặt cắt của nửa củ khoai tây rồi chà mặt đó vào mặt chảo chống dính để làm sạch chảo. Bạn hãy dùng khoảng 1/2 củ còn lại thì bạn dùng để chà vào đáy chảo hay những vị trí lớp chống dính bị bong tróc, sau đó rửa chảo lại bằng nước sạch và lau khô.

Côn dụng của khoai tây giúp để làm sạch hết lớp gỉ sét bên ngoài chảo, do củ khoai tây có chứa nhiều hợp chất axit có thể làm sạch.

khoai tay khoi phuc chao chong dinh

Cách phục hồi chảo chống dính bằng giấm và dầu ăn

Cách làm: Nếu như bạn thấy chảo mất hết lớp chống dính thì hãy làm sạch chảo chống dính bằng giấm ăn, rồi dùng dầu ăn tráng sơ lúc chảo đang nóng để phục hồi chảo chống dính hiệu quả và cách làm này cũng khá đơn giản.

Bước 1: Bạn rửa chảo thật hãy làm sạch, lau cho khô chảo.

Bước 2 : Tiếp theo, bạn hãy bắc chảo lên bếp, bạn cho giấm ăn vào chảo rồi bật bếp để làm nóng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhúng miếng bọt biển vào trong chảo chà vài lần, sau đó tắt bếp đổ bỏ phần giấm đi và rửa lại bằng nước sạch.

Bước 4: Bạn bắc chảo lên bếp lần nữa và đun nóng cho khô mặt. Sau đó bạn cho một ít dầu ăn vào tráng đều, khi dầu sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Sau cùng thì bạn để chảo nguội thì đổ hết dầu và rửa sạch như vậy bạn đã có một chiếc chảo chống dính như mới.

4-meo-phuc-hoi-kha-nang-chong-dinh-cua-chao-

Cách phục hồi chảo chống dính bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu vừa giúp làm sạch, vừa giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo đun nóng rồi tráng đều.

Bước 2: Tiếp theo đó bạn hãy để dầu sôi trong khoảng 2-3 phút thì bạn đổ bỏ dầu ra, rắc muối ăn lên trên sao cho phủ kín mặt chảo.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy dùng khăn giấy chà lên bề mặt chảo cùng với muối vài vòng, sau đó đổ hết muối ra. Tiếp tục bạn dùng tờ khăn giấy khác lau sạch hết muối và dầu trong chảo. Như vậy là bạn đã có môt chiếc chảo rán gì cũng giòn tan vàng ươm không lo bị dính chảo.

xem thêm;

Vụ tiếp viên hàng không xách mai thúy: Đã khởi tố 235 bị can

Chuyên án được phá đã thể hiện tính hiệp đồng rất lớn của các lực lượng, đặc biệt là sự phối hợp của công an 6 địa phương…

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 57 vụ án, 129 bị can

Ngày 27-10, Công an TP HCM tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 38 năm 2020 của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về triển khai thực hiện Chỉ thị 36/2019 của Bộ Chính trị trong tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn thành phố.

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Đã khởi tố 235 bị can - Ảnh 1.

Đại tá Mai Hoàng thông tin tại hội nghị

Tại hội nghị, đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP HCM, thông tin thời gian qua số vụ, số đối tượng liên quan đến ma túy bị phát hiện đều tăng, riêng 10 tháng đầu năm 2023 tăng 826 vụ so với cùng kỳ năm 2022.

Ông cho biết ma túy tổng hợp có nguồn gốc châu Âu, các đối tượng ở nước ngoài vận chuyển qua đường hàng không về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài. Đáng chú ý, ma túy tổng hợp được gia công theo công thức có sẵn hoặc học trên mạng xã hội.

Vụ 4 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì ma túy: Cần cảnh giác và chọn lọc thông tin

Ma túy sau khi tập hợp ở TP HCM được cất giấu ở các kho hàng và tội phạm lập nhóm trên không gian mạng để trao đổi. “Như vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, đường dây ma túy này lập nhiều nhóm trên các ứng dụng mạng xã hội, cả người bán và người mua đều không biết mặt nhau” – đại tá Mai Hoàng dẫn chứng.

Ông nhấn mạnh chuyên án này được phá đã thể hiện tính hiệp đồng rất lớn của các lực lượng, đặc biệt là sự phối hợp của công an 6 tỉnh giáp ranh TP HCM gồm Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An. Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 235 đối tượng.

Cũng theo Phó Giám đốc Công an TP HCM, qua phân tích trong 3,175 tấn ma túy các loại được phát hiện thì ma túy tổng hợp chiếm tỉ lệ 73,38%. Điều này cho thấy sự dịch chuyển mua bán ma túy từ heroin sang các loại ma túy mới ngày càng cao.

Vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 78 bị can

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị tất cả các ban, ngành, đoàn thể mà nòng cốt là lực lượng công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường các mặt công tác, tập trung thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các hoạt động liên quan đến ma túy. Từ đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh loại tội phạm này.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *