Thanh Nhã tiết lộ lý do đến giờ vẫn ế: ‘Em bận thi đấu, tập trung cho sự nghiệp trước’

Ngày 29-6, chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã tiết lộ vẫn chưa có bạn trai vì đam mê đá bóng, thích đi cà phê, chụp ảnh, shopping,..

Thanh Nhã tham gia trả lời phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ Online trưa ngày 29-6 tại trụ sở VFF - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã tham gia trả lời phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ Online trưa ngày 29-6 tại trụ sở VFF – Ảnh: NAM TRẦN

12h05: Buổi giao lưu kết thúc. Xin cảm ơn Thanh Nhã đã có cuộc trò chuyện chân tình, thú vị cùng Tuổi Trẻ Online.

12h02: Trước khi lên đường đi World Cup, Nhã có nhắn nhủ gì đến người hâm mộ Việt Nam?

Thanh Nhã: Tuyển Việt Nam đã có những chuyến tập huấn trước khi đến New Zealand tham dự World Cup 2023. Tôi mong người hâm mộ luôn cổ vũ để chúng tôi có tinh thần tốt, hi vọng sẽ có kết quả khả quan trước đội tuyển Mỹ, Hà Lan,..

12h00: Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Thanh Nhã?

Thanh Nhã: Đó là gia đình. Họ luôn động viên tôi, sát cánh cùng tôi và lắng nghe tâm sự của tôi.

Thanh Nhã tiết lộ nhiều "bí mật" trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ Online - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã tiết lộ nhiều “bí mật” trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ Online – Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã chưa từng nghĩ có ngày được lên tuyển quốc gia

11h57: Khi bắt đầu lên chơi bóng đá chuyên nghiệp, Thanh Nhã có nghĩ thành công được như hôm nay?

Thanh Nhã: Khi bắt đầu, tôi chỉ cố gắng hết mình. Nhìn các chị có thành tích để phấn đấu vì tôi cũng muốn làm được như vậy. Khi làm được thì tôi muốn cùng toàn đội duy trì thành tích đó. Nhưng nói thật là lúc bé, tôi chưa từng nghĩ mình có thể lên tuyển quốc gia rồi sau đó cùng các chị gặt hái thành công.

11h54: Việc chọn mỹ phẩm có quan trọng không?

Thanh Nhã: Tùy các cầu thủ thôi. Tôi cũng không biết tư vấn thế nào vì lỡ không hợp với người khác thì không hay lắm.

11h53: Làm sao để Nhã ra sân luôn xinh đẹp?

Thanh Nhã: Thời gian qua mặt tôi khá nhiều mụn. Tôi nghĩ do nguồn nước, rồi một phần do di chuyển nhiều nên có trang điểm để che thôi. Mọi người thấy lên hình thế thôi chứ ngoài đời tôi xấu lắm. Trước khi ra sân, chúng tôi đều phải thoa kem chống nắng từ 45 phút tới 1 tiếng. Quần áo thì phải dài để chống nắng.

Chưa có bạn trai vì đam mê bóng đá

11h51: Thanh Nhã có bạn trai chưa?

Thanh Nhã: Tôi chưa có bạn trai. Ngoài bóng đá, tôi thích đi xem phim, đi cà phê chụp ảnh, shopping,..

Thanh Nhã vẫn chưa có bạn trai - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã vẫn chưa có bạn trai – Ảnh: NAM TRẦN

11h50: Sau 2 năm nổi tiếng và là “vợ quốc dân”, Nhã có thấy cuộc sống thay đổi? Bạn cảm thấy thế nào khi được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nam để ý và yêu mến mình?

Thanh Nhã: Cuộc sống của tôi cũng bình thường như vậy, xoay quanh tập luyện và thi đấu. Lúc không tập luyện, có thời gian rảnh tôi đi cafe với bạn bè. Cũng chả mấy ai nhận ra tôi đâu, chỉ vài người quen biết thôi.

11h47: Ngoài bóng đá, Nhã còn niềm đam mê gì khác?

Thanh Nhã: Tôi thích kinh doanh. Nhưng ở thời hiện tại thì hơi khó thực hiện nên chắc để sau này. Tôi ấp ủ nó cho tương lai.

11h45: Nhờ đâu Nhã có tốc độ tuyệt vời như thế?

Thanh Nhã: Tôi không tập nhiều hơn các đồng đội khác đâu. Tôi chủ yếu tập cơ. Còn các bài tốc độ thì HLV Mai Đức Chung có giáo án riêng. Tôi nghĩ tôi không nhanh lắm đâu, cũng bình thường thôi.

Thanh Nhã giản dị trong buổi phỏng vấn - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã giản dị trong buổi phỏng vấn – Ảnh: NAM TRẦN

11h43: Nhã có mơ ước ra nước ngoài thi đấu như Huỳnh Như không?

Thanh Nhã: Tôi nghĩ ước mơ xuất ngoại thì ai cũng muốn trải nghiệm, được tiếp cận những nền bóng đá phát triển. Nếu có cơ hội, tôi cũng muốn làm điều đó, để biết chất lượng các nền bóng đá phát triển trên thế giới như thế nào.

11h41: Nhã ngưỡng mộ cầu thủ Việt Nam nào?

Thanh Nhã: Lúc còn nhỏ thì tôi có thích chị Tuyết Dung. Cái thời bé đang theo học thầy Kiểm, tôi có xem chị Hải Yến ghi bàn, hình như năm 2014 thì phải. Về sau thì tôi có tình cảm hơn với Huỳnh Như.

11h39: Nhưng ngoài bóng đá, Nhã có đam mê gì khác không?

Thanh Nhã: Lúc đó vẫn còn quá sớm để định hình, mơ ước gì đó lớn lao. Khi đó, tôi chỉ biết học hành thôi và học khá. Trước đó, tôi bị trượt đội năng khiếu Hà Nội một lần, sợ lần sau bị trượt nữa. Tôi thi lần thứ 2 mới trúng tuyển đội bóng đá năng khiếu Hà Nội.

Tôi tham dự Giải vô địch quốc gia từ năm 2017, trong màu áo CLB Hà Nội 2. Sau đó, tôi được CLB Hà Nội cho đội Thái Nguyên mượn 1 năm. Đến 2019 thì tôi mới trở về thi đấu cho CLB Hà Nội. Thành tích tốt nhất của tôi là về nhì cùng CLB Hà Nội ở giải vô địch quốc gia.

Đầu năm 2021, tôi lên đội tuyển quốc gia. Giải đầu tiên của tôi là vòng loại 2 World Cup ở Ấn Độ. Sau đó thì tôi mới dự VCK châu Á và giành vé đi World Cup 2023.

Nếu là học sinh giỏi có thể đã không theo đuổi sự nghiệp đá bóng

11h35: Gia đình Nhã có ai theo thể thao?

Thanh Nhã: Nhà tôi có bốn anh chị em, tôi là thứ hai nhưng chỉ mình tôi theo thể thao. Nếu ngày xưa học giỏi thì chắc tôi đã theo học hành chứ không đi đá bóng.

11h32: Bố mẹ Nhã có ủng hộ con theo nghiệp cầu thủ không?

Thanh Nhã: Mẹ với bà ngoại không thích, sợ con gái bị chấn thương. Bố tôi thì lại đồng ý. Nhưng sau này, mọi người đều ủng hộ vì muốn tôi theo đuổi đam mê của mình.

11h30: Giai đoạn đầu có khó khăn gì khi rời vòng tay cha mẹ?

Thanh Nhã: Khi mới bắt đầu lên tuyển. tôi khá bỡ ngỡ vì là lần đầu xa gia đình. Chưa bao giờ tôi phải tự giặt quần áo nhưng giờ phải tự làm mọi thứ. Lúc đầu tôi khóc nhiều vì nhớ nhà. Nhưng một hoặc hai tuần tôi được về nhà một lần nên cũng đỡ nhớ. Cuối tuần tôi tự đi xe buýt về.

Ở nhà, tôi thích thì tập, rất thoải mái. Nhưng khi lên chuyên nghiệp thì phải định hướng rõ ràng, phải có sự quyết tâm. Tôi nghĩ ai cũng có thời điểm muốn từ bỏ. Nhưng ý chí và đam mê là lý do mọi người quyết định cố gắng nỗ lực, kiên cường hơn để theo con đường bóng đá, niềm đam mê của mình.

Thanh Nhã vui vẻ trong buổi trả lời báo Tuổi Trẻ Online - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã vui vẻ trong buổi trả lời báo Tuổi Trẻ Online – Ảnh: NAM TRẦN

11h28: Cơ duyên nào khiến Thanh Nhã theo đuổi sự nghiệp đá bóng?

Thanh Nhã: Khi đó, tôi khoảng lớp 3 thì bắt đầu đi đá bóng ở sân làng. Chị gái nhà bác có tập và lên chuyên nghiệp rồi nên tôi cũng sang chơi cùng. Tôi cũng có thời gian nghỉ rồi quay lại. Ngày xưa có ông Dương Khắc Kiểm đứng lớp ở sân bóng trong làng. Ông rất tận tình, khuyên rằng tôi có khả năng để theo chuyên nghiệp.

Lúc đầu mẹ không cho nhưng bố lại đồng ý. Lần đầu lên thi tuyển vào đội năng khiếu bóng đá Hà Nội tôi bị trượt. Lần sau thì tôi được và vậy là tôi theo bóng đá. Cuối lớp 7 thì tôi được tuyển lên đội trẻ và ở hẳn trên Hà Đông. Thật ra không lên tuyển trẻ thì tôi cũng đi học thôi. Nếu là học sinh giỏi thì có lẽ tôi cũng theo đuổi sự nghiệp học hành nhưng năm lớp 7 tôi chỉ được học sinh tiên tiến nên tôi quyết định theo đuổi đam mê đá bóng.

11h25: Nhã đã tìm hiểu gì về các đối thủ ở World Cup sắp tới gồm Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha?

Thanh Nhã: Tuyển Mỹ rất mạnh, từng vô địch World Cup và nhiều giải khác. Nhưng đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa gặp họ nên chưa biết được. Hi vọng toàn đội sẽ chơi cố gắng, kiên cường trước đội tuyển Mỹ. Thật ra để nói về kỳ vọng hay điều gì đó may mắn thì cũng có thể. Bóng đá mà. Mong là tuyển nữ Việt Nam có thể làm được. Tôi nghĩ Việt Nam có thừa sự kiên cường, thừa khả năng để chiến đấu với họ về mặt tinh thần.

11h22: Sau trận đấu với tuyển Đức, HLV Mai Đức Chung đã khen ngợi các học trò. Toàn đội thấy sao?

Thanh Nhã: Đó là công lao của toàn đội. Mọi người rất hạnh phúc. Với riêng tôi, đó lại là một kỷ niệm khá đặc biệt vì đã có phần “quà nhỏ” tặng người hâm mộ.

11h20: Theo Nhã, sự khác biệt giữa các đội châu Âu và tuyển Việt Nam là gì?

Thanh Nhã: Thể hình rất quan trọng. Cầu thủ nữ Việt Nam khá nhỏ bé so với các đối thủ đến từ châu Mỹ, châu Âu. Nhưng tôi nghĩ mình có tinh thần, ý chí quyết tâm, chiến đấu hết sức. Khi chưa vào sân tôi có hơi lo sợ nhưng đã vào thi đấu thì bỏ qua hết nỗi sợ hãi đó. Chúng tôi phải cố gắng quyết liệt, tranh chấp sòng phẳng để không quá thua thiệt.

Từng sợ sẽ thua đậm trước đội tuyển nữ Đức

11h18: Pha lập công này so với lúc ghi bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 32 vào lưới Myanmar thì sao?

Thanh Nhã: Bàn thắng nào cũng quan trọng, ý nghĩa. Những khoảnh khắc đó đều như nhau, đều không thể nào quên. Nhưng tôi nghĩ Đức có nền bóng đá phát triển. Chúng tôi đã có được những bài học kinh nghiệm quý báu để hướng đến World Cup.

11h05: Nhã có thể chia sẻ thêm về bàn thắng ở trận gặp đội tuyển nữ Đức?

Thanh Nhã: Chúng tôi đang chơi phòng ngự phản công. Khi đó đội mình cướp bóng. Tôi có gọi Vạn Sự rồi chạy về phía khung thành đối phương. Khi đối mặt thủ môn thì tôi hơi sợ mình sẽ sút lên trời. Nhưng cuối cùng tôi vẫn ghi được bàn thắng. Cảm xúc của tôi lúc đó rất khó tả, rất vui khi nhìn thấy bóng đã đi vào lưới đội tuyển Đức.

11h12: Sau khi Việt Nam nhận bàn thua sớm thì sao?

Thanh Nhã: Lúc đó, thực sự chúng tôi có hơi sợ sẽ lại thua đậm. Nhưng bất ngờ là mọi người đã chơi cố gắng và chơi quá tốt.

Thanh Nhã nhí nhảnh, đáng yêu trong cuộc trò chuyện với bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online - Ảnh: NAM TRẦN

Thanh Nhã nhí nhảnh, đáng yêu trong cuộc trò chuyện với bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online – Ảnh: NAM TRẦN

11h10: Người hâm mộ đã lo lắng Việt Nam có thể thua đậm tuyển Đức. Nhã thì sao?

Thanh Nhã: Trước khi đấu với tuyển Đức thì chúng tôi đã thi đấu với tuyển Pháp vào năm 2022. Chúng tôi có hơi lo lắng kết quả sẽ lặp lại. Nhưng tôi nghĩ khi gặp Đức, đó là màn trình diễn khá tốt.

11h06: Cảm xúc của Nhã lúc này ra sao khi đã nhiều ngày trôi qua nhưng người hâm mộ vẫn chưa quên bàn thắng của em vào lưới đội tuyển Đức?

Thanh Nhã: Sau vài ngày, tôi và các đồng đội vẫn đang cảm thấy rất vui hạnh phúc. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình. Đó là thành quả của toàn đội và mọi người mong đợi.

11h05: Thanh Nhã bắt đầu buổi trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ Online.

Thanh Nhã vừa cùng đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc 3 tuần tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Mặc dù trận giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam với đội tuyển nữ Đức đã kết thúc nhưng dư âm của trận đấu còn đầy.

Chỉ để thua đội bóng đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA – tuyển nữ Đức 1-2, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã làm người hâm mộ hết sức tự hào. Không ai khác, cô gái bé nhỏ Nguyễn Thị Thanh Nhã chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu này.
Tiền vệ Thanh Nhã trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ - Ảnh 2.

Thanh Nhã đáng yêu trên sân tập của đội tuyển nữ Việt Nam – Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tiền vệ Thanh Nhã (22 tuổi) đến từ CLB bóng đá Hà Nội không chỉ để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ về khả năng chơi bóng điệu nghệ, tốc độ, mà còn bởi vẻ ngoài vô cùng xinh xắn, duyên dáng.

Trước đó, tháng 2-2022 Thanh Nhã đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự Cúp bóng đá nữ châu Á tại Ấn Độ và lần đầu tiên trong lịch sử đưa bóng đá nữ Việt Nam giành vé đến World Cup 2023.

Tháng 5-2023 vừa qua, Thanh Nhã góp phần giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 32 trên đất Campuchia. Trong trận chung kết với Myanmar, Thanh Nhã cũng chính là người ghi bàn thắng thứ hai ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.
Tiền vệ Thanh Nhã trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ - Ảnh 4.

Thanh Nhã và tuổi 22 rực rỡ trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam – Đồ họa: AN BÌNH

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *