HLV Troussier: ‘Ông Park nói rất đúng, người Việt chỉ thích bóng đá chiến thắng, chưa bao giờ biết động viên khi đội gặp khó khăn’

1 cuộc cách mạng bắt buộc phải đi đường dài và trả qua đau thương, không thể đòi ông Troussier ‘1 đập ăn quan’ ngay với bóng đá Việt Nam.

ĐTQG Việt Nam khởi đầu vòng loại World Cup 2026 trên sân vận động Rizal Memorial – nơi chúng ta đã giành chiến thắng 4 trận ở SEA Games 30 và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

5 trận gần nhất ĐT Việt Nam toàn thắng trước The Azkals và lần này cũng không phải ngoại lệ. Chủ nhà Philippines pressing liên tục ở những phút đầu và mặt cỏ nhân tạo phần nào gây khó khăn cho khả năng xử lí bóng tuy nhiên chúng ta vẫn sớm giành được thành quả. Văn Toàn mở tỷ số ở phút 16 sau 1 loạt các pha xử lí ngắn, nhỏ ở trung lộ.

Ông Troussier đã có chiến thắng chính thức đầu tiên cùng ĐTVN

Ông Troussier đã có chiến thắng chính thức đầu tiên cùng ĐTVN

Cầu thủ người Hải Dương thi đấu nổi bật khi lùi xuống thấp hơn Tuấn Hải và Tiến Linh, liên tục hoán đổi vị trí với người chơi cùng cánh là Văn Thanh để tạo đột biến. Bên phía đối diện chúng ta cũng có được hai pha đập nhả bắt mắt trước khi Minh Trọng và Tuấn Tài thoát xuống sát đường biên để căng ngang vào trong. Cá nhân mình đánh giá đây có thể là một miếng đánh được tập luyện bài bản từ trước đồng thời Philippines là đội bóng không quá mạnh nên những pha phối hợp trong phạm vi hẹp được thực hiện tương đối hiệu quả.

Hai tiền vệ Tuấn Anh và Thái Sơn cũng đã có một ngày thi đấu tốt khi đội trưởng ĐTQG Việt Nam cầm nhịp tốt như mọi khi còn cầu thủ trẻ Thái Sơn không hề tỏ ra nao núng. Hai người liên tục thay nhau lùi xuống sâu, gần với 3 trung vệ để tạo thành 1 điểm trung chuyển bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

Kiên nhẫn chờ cuộc cách mạng của ông Troussier

Kiên nhẫn chờ cuộc cách mạng của ông Troussier

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier có liên tiếp hai sự thay đổi. Nếu Văn Thanh được cho ra nghỉ vì đã phải nhận 1 thẻ vàng từ sớm thì sự thay đổi Tiến Linh là khá bất ngờ khi số 22 thi đấu tốt ở hiệp 1. Số 18 Tuấn Hải suýt chút nữa nhân đôi cách biệt ở phút 63 tuy nhiên cú sút không thể đánh bại thủ môn Etheridge. Cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ Việt Nam chuyển hóa được thành bàn thắng. Cầu thủ trẻ nhất trong đợt tập trung đội tuyển lần này – Nguyễn Đình Bắc là người ấn định chiến thắng 2-0 ở phút thi đấu cuối cùng.

Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam tạm vươn lên xếp đầu bảng trước khi Indonesia và Iraq chạm trán nhau ở trận đấu muộn hơn. Màn ra mắt có thể coi là trọn vẹn của HLV Philippe Troussier và tạo đà tâm lí tốt cho các cầu thủ trước màn thư hùng gặp ĐT Iraq diễn ra sau đây 5 ngày.

Không đổi mới thì bóng đá VN sẽ chỉ chạy quanh cái vòng tròn mang tên Đông Nam Á mà thôi. Dù bóng đá VN giành thêm vài tấm huy chương vàng khu vực nữa thì người hâm mộ cũng dần mất đi cảm hứng và sẽ bắt đầu đòi hỏi.

HLV Troussier có một quá khứ ấn tượng và rất thành công với một số nền bóng đá khác .Nhưng quá khứ chỉ thuộc về quá khứ. HLV Troussier đã đi qua thời đại của ông. Ông không thể mang “thời đại” của ông để thay đổi một thời đại khác. Những gì ông làm với bóng đá VN đang đẩy người hâm mộ VN rơi vào hoang mang và tuyệt vọng.

Nhưng cá nhân tôi vẫn kiên nhẫn đợi chờ, biết đâu đến các vòng loại World Cup tới đây, sự chuẩn bị và thử nghiệm của HLV Troussier bắt đầu vào nhịp và một tuyển Việt Nam mới mẻ hiện ra.

Ông Troussier xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ NHM Việt Nam sau trận thắng Phillippines

Để đón nhận cái mới là một thách thức. Đôi khi là cả sự hy sinh nhiều nghĩa của cả xã hội. Nhưng lúc này, tôi nghĩ VFF với nhiều chuyên gia giỏi của mình hãy nói một điều gì về tình hình bóng đá VN hiện nay và về những gì HLV Troussier đang làm để cho người hâm mộ hiểu và có đủ kiên nhẫn để tin và đồng hành cùng bóng đá VN và cùng HLV Troussier . Còn nếu không có một lý do gì để chúng ta tin HLV Troussier đang làm đúng và bóng đá Việt Nam đang được vận hành trong một chiến lược khoa học thì nên sớm có quyết định thay đổi.

Trách nhiệm của VFF lúc này là phải trả lời cho người hâm mộ câu hỏi mà họ đang đặt ra. Sự dũng cảm vừa là sức mạnh vừa là đạo đức.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *