Bị c.h.ử.i vì loại Thùy Trang, HLV Mai Đức Chung nói thẳng: ‘Cô ấy đã 36 tuổi, bác sĩ khuyên không nên thi đấu đỉnh cao vì tuổi tác’

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang không có tên trong danh sách triệu tập tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng về việc loại Thùy Trang.

Thùy Trang được người hâm mộ động viên sau khi trở về từ World Cup 2023. Ảnh: Tuấn Việt

Thùy Trang được người hâm mộ động viên sau khi trở về từ World Cup 2023. Ảnh: Tuấn Việt

Chiều 9/8, VFF công bố danh sách triệu tập tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung gọi 25 cầu thủ, trong đó không có tên tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và tiền đạo Huỳnh Như.

Thùy Trang vốn là đội phó tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup 2023. Tuy nhiên, tiền vệ CLB TP HCM không được HLV Mai Đức Chung cho ra sân một phút nào trong suốt ba trận ở vòng bảng gặp Mỹ (thua 0-3), Bồ Đào Nha (thua 0-2) và Hà Lan (thua 0-7). Tuổi tác và thể lực được cho là nguyên nhân khiến Thùy Trang không thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển nữ Việt Nam hiện nay.

Trong khi đó, Huỳnh Như vẫn đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Lank FC nên phải trở lại Bồ Đào Nha. Việc cô có tham gia tập trung và thi đấu cùng tuyển nữ Việt Nam tại Asiad 19 hay không sẽ được xác nhận lại sau khi có sự thống nhất với câu lạc bộ chủ quản.

So với World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam được bổ sung một số gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh (Hà Nội), Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Thùy Linh (Hà Nam), nâng tổng số cầu thủ sinh sau năm 2000 lên 11 người. Việc gọi thêm những cầu thủ trẻ này nằm trong kế hoạch đào tạo lớp kế cận cho đội tuyển nữ Việt Nam, chuẩn bị cho các mục tiêu tương lai.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) từ ngày 10/8 đến 19/8. Sau đó, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc.

Tại Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu tại vòng bảng của thầy trò ông Mai Đức Chung diễn ra từ ngày 22/9 đến 28/9 tại SVĐ Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Danh sách tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19. Ảnh: VFF

Danh sách tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19. Ảnh: VFF

Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng về việc loại Thùy Trang. ‘Mấy hôm nay nhiều người chửi tôi vì trường hợp của Thùy Trang mà tôi buồn lắm. Cô ấy đã 36 tuổi, bác sĩ khuyên không nên thi đấu đỉnh cao vì tuổi tác nên tôi cũng không gọi cô ấy nữa.’.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *