HLV Thanh Hoá đặt dấu hỏi về sự bất nhất của trọng tài V-League.

Phút 28 trong trận Thanh Hoá hoà CLB TP HCM 1-1 tối 16/12, trung vệ Nguyễn Thanh Long truy cản Hồ Tuấn Tài ngay trước khi tiền đạo CLB TP HCM có cơ hội vào vòng cấm đối mặt thủ môn. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải ban đầu rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR đã huỷ quyết định và rút thẻ đỏ trực tiếp.

“Thanh Long có xứng đáng phải nhận thẻ đỏ không?”, HLV Velizar Popov đặt câu hỏi ở họp báo sau trận trên sân Thanh Hoá. “Chúng tôi còn một hậu vệ ở dưới, nhưng trọng tài thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Có ai có thể giải thích không?”.

Thanh Long (áo vàng trái) ngăn cản Hồ Tuấn Tài (áo đỏ) có cơ hội đối mặt với thủ môn. Ảnh: Thanh Thanh

Thanh Long (áo vàng trái) ngăn cản Hồ Tuấn Tài (áo đỏ) có cơ hội đối mặt với thủ môn. Ảnh: Thanh Thanh

HLV Popov khẳng định không phàn nàn trọng tài mà chỉ muốn tìm câu trả lời. Sau đó, HLV người Bulgaria so sánh với một tình huống tương tự ở trận Thanh Hoá hoà Viettel 1-1 tại sân Hàng Đẫy ở vòng 2. Phút 45, cầu thủ Thanh Hoá phất bóng bổng dài để Rimario thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng bị Phan Tuấn Tài truy cản. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải phạt thẻ vàng hậu vệ Viettel và giữ nguyên quyết định khi tham khảo VAR.

“Tôi không sợ nói ra vì mọi thứ phải rõ ràng”, HLV Popov cho hay. “Còn lại, tôi chấp nhận thẻ đỏ của Thanh Long”.

Thẻ đỏ của Thanh Long bắt nguồn từ đường chuyền lỗi ở giữa sân của tiền vệ Nguyễn Thái Sơn – người thường xuyên thi đấu cho CLB và đội tuyển Việt Nam thời gian qua. HLV Popov cho rằng cầu thủ trẻ mắc lỗi là bình thường, quan trọng là thể lực và ý chí. Ông nói: “Thái Sơn thi đấu chính thức liên tục từ cuối mùa trước nên có ít thời gian nghỉ ngơi. Tôi muốn cậu ấy tiếp tục nỗ lực, không có gì phải áp lực”.

HLV Velizar Popov dẫn dắt Thanh Hoá chưa thua ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: Thanh Thanh

HLV Velizar Popov dẫn dắt Thanh Hoá chưa thua ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: Thanh Thanh

Dù phải thi đấu thiếu người, Thanh Hoá vẫn chơi chủ động và mở tỷ số trên chấm phạt đền nhờ công Rimario phút 77. Trước đó, Võ Hữu Việt Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, chủ nhà không giữ được thành quả sau bàn thắng có phần may mắn ở phút 81 của CLB TP HCM, khi Hồ Tuấn Tài sút đập chân Đinh Tiến Thành khiến bóng vòng qua tầm với của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Không thắng nhưng HLV Popov hài lòng với tinh thần của các học trò. Thanh Hoá vẫn thể hiện được lối chơi gắn kết và ngay cả những cầu thủ đang chấn thương khi vào sân vẫn chạy, tuân thủ đấu pháp và cống hiến hết khả năng.

Trận hoà này khiến Thanh Hoá lỡ cơ hội chiếm đỉnh bảng giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023-2024 trong bối cảnh Nam Định thua Bình Dương 2-3. Thanh Hoá có 12 điểm xếp thứ ba, cùng kém một điểm so với Bình Dương và Nam Định. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh là CLB duy nhất bất bại tại V-League với ba trận thắng, ba trận hoà.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *