HLV Nhật Bản tuyên bố sẽ thắng đậm Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup: Ghi ít nhất 6 bàn.

HLV Hajime Moriyasu khẳng định ĐT Nhật Bản quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số đậm ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024.

Trước thềm VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam và 3 đối thủ cùng bảng D, bao gồm: Nhật Bản, Iraq và Indonesia đều có kế hoạch giao hữu nhằm đánh giá về lực lượng.

Trong ngày hôm qua (9/1), ĐT Việt Nam đã có cuộc tổng duyệt với Kyrgyzstan trong khi Nhật Bản so tài với Jordan còn Indonesia gặp Iran.

Tuy nhiên, chỉ có Nhật Bản được tận hưởng niềm vui chiến thắng khi đè bẹp Jordan với tỷ số 6-1. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam thua sát nút 1-2 Kyrgyzstan còn Indonesia thua trắng 5 bàn không gỡ trước Iran.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Nhật Bản (14/1), sau đó là Indonesia (19/1) và cuối cùng là cuộc tái đấu với tuyển Iraq (24/1).

ĐT Nhật Bản thắng đậm Jordan trước trận ra quân gặp Việt Nam (Ảnh: GEKISAKA)
Về phía ĐT Nhật Bản, HLV trưởng Hajime Moriyasu mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan đến trận mở màn gặp ĐT Việt Nam, khi trả lời báo chí sau màn tổng duyệt thắng đậm Jordan.

Chuyện gì cũng có thể xảy ra trong các trận đấu chính thức tại Asian Cup bởi đối thủ của ĐT Nhật Bản không phải là những đội dễ đánh bại.

Chúng tôi cần phải chiến đấu với sự dẻo dai, bền bỉ để giành chiến thắng ngay cả trong những trận chiến cam go, khó khăn và chúng ta cần chiến thắng bằng cách vượt trội hơn đối thủ“, HLV Hajime Moriyasu mở đầu.

Đề cập đến trận ra quân gặp ĐT Việt Nam, thuyền trưởng ĐT Nhật Bản nhấn mạnh: “Các cầu thủ của ĐT Nhật Bản hiện đang không ở trạng thái tốt nhất về thể lực nhưng chúng tôi sẽ luôn chiến đấu hết mình trong mọi trận đấu.

HLV Moriyasu khẳng định quyết tâm của ĐT Nhật Bản (Ảnh: SOCCER KING)
Tôi nghĩ chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong trận đầu tiên gặp ĐT Việt Nam và ghi thật nhiều bàn thắng.

ĐT Nhật Bản đặt mục tiêu cao và sẽ luôn nghĩ về cách để có thể vô địch Asian Cup. Toàn đội sẽ chơi hết mình ở  trận đấu này như một cột mốc quan trọng để hướng tới chức vô địch World Cup“.

Sau cùng, HLV Hajime Moriyasu tiết lộ thêm, ở trận thắng Jordan, Wataru Endo không ra sân thi đấu và bộ 3 trụ cột đang chấn thương là Takefusa Kubo , Kaoru Mitoma và Takehiro Tomiyasu cũng vắng mặt.

Về phía ĐT Việt Nam, sau trận tổng duyệt với Kyrgyzstan, HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự sẽ có những đánh giá lại về phong độ của các học trò để chốt danh sách 26 cầu thủ ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *