Chuyên gia Văn Đại: ‘Troussier từng nói rằng có 80% fan Việt ghét ông ta, giờ thì con số đó lên thành 95% rồi’.

Với việc ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia, và ĐT Nhật Bản cũng đã bị đánh bại bởi Iraq, cục diện của bảng D đã không xảy ra như những gì người ta đã nghĩ. Mới đây, chuyên gia Văn Đại cũng lên tiếng nhận xét về HLV Troussier.

Cục diện bảng D Asian cup 2024

Sau khi kép lại 2 trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 bảng D Asian cup 2024, đã có 2 tấm vé đầu tiên được xác định. Chiếc vé đầu tiên bước vào vòng 16 đội đã thuộc về đội tuyển Iraq sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Nhật bản. Còn tấm vé sớm ra sân bay đã thuộc về đội tuyển Việt Nam, sau một thất bại toàn diện trước Indonesia, đồng thời cũng là đội đầu tiên nói lời chia tay với giải đấu năm nay.
blv-truong-khi-thoi-ong-park-dua-bong-da-viet-nam-dat-dang-cap-chau-a-con-troussier-khien-viet-nam-gio-so-ca-malaysia-indonesia

Chuyên gia Văn Đại: ‘Troussier từng nói rằng có 80% fan Việt ghét ông ta, giờ thì con số đó lên thành 95% rồi’.

Ở vòng cuối, chiếc vé chính thức bước vào vòng trong còn lại cho vị trí thứ 2 bảng D sẽ là cuộc chiến giữa Indonesia và nhật bản. Sau thất bại khá bất ngờ của đại diện đến từ khu vực Đông Á trước Iraq vừa qua, Indonesia được cho là đối thủ vừa tầm để các chiến binh Samurai xanh trút cơn thịnh nộ. Ở chiều hướng ngược lại, trước một đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật bản, 1 điểm sẽ là mục tiêu lý tưởng để Hlv Shin Tae-yong cùng các học trò hướng đến trong trận đấu quan trọng này, để nắm lấy chiếc vé dành cho 1 trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào vòng 16 đội.

Trận đấu còn lại giữa VN và Iraq chỉ còn mang tính chất thủ tục trước khi HLV Troussier cùng các học trò chia tay Asian cup 2024. Mới đây, chuyên gia Văn Đại cũng lên tiếng nhận xét với lịch thi đấu > về HLV Troussier: ‘Troussier từng nói rằng có 80% fan Việt ghét ông ta, giờ thì con số đó lên thành 95% rồi’.
chuyen-gia-van-dai-troussier-tung-noi-rang-co-80-fan-viet-ghet-ong-ta-gio-thi-con-so-do-len-thanh-95-roi

Với việc ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia, và ĐT Nhật Bản cũng đã bị đánh bại bởi Iraq, cục diện của bảng D đã không xảy ra như những gì người ta đã nghĩ. Mới đây, chuyên gia Văn Đại cũng lên tiếng nhận xét về HLV Troussier.
Việc chỉ còn 10 người trên sân đã dập tắt hy vọng gỡ hòa của tuyển Việt Nam.Nỗi thất vọng của các cầu thủ Việt Nam sau thất bại trước Indonesia - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Việt Nam sau thất bại trước Indonesia – Ảnh: HOÀNG TUẤN

Niềm tin và sự đòi hỏi

Thất bại trước Indonesia khiến trận gặp Iraq ở lượt cuối vào ngày 24-1 tới của tuyển Việt Nam chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sự sụt giảm niềm tin của người hâm mộ.

Trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường dù tuyển Việt Nam chưa hề nếm mùi thất bại trước Indonesia trong bốn năm qua. Nhưng trận thua tối 19-1 để lại nỗi lo khi Indonesia cũng là đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

Trên thực tế, nhiều HLV lẫn chuyên gia bóng đá vẫn ủng hộ cách HLV Troussier xây dựng lối chơi kiểm soát bóng. Muốn tiến ra châu lục, giành vé tham dự World Cup, tuyển Việt Nam phải biết chơi tấn công để tìm chiến thắng thay vì co cụm phòng ngự tiêu cực.

Nhưng qua tám tháng tập luyện, lối chơi mà ông Troussier đang xây dựng vẫn chưa được các tuyển thủ vận hành một cách trơn tru. Vì vậy, cần có thêm thời gian để cầu thủ thấm nhuần triết lý chơi bóng của ông Troussier.

Phong độ đi xuống của các trụ cột cũng là một sự đau đầu khác của HLV Troussier. Quang Hải đến giờ vẫn chưa thể lấy lại phong độ. Trước Indonesia, Quang Hải không làm tròn nhiệm vụ là cầu nối giữa tuyến giữa và hàng tiền đạo, cũng như không có những khoảnh khắc vụt sáng để lật ngược thế trận cho đội nhà.

Mặt khác, qua thực tế các trận đấu, dường như ông Troussier vẫn đang loay hoay trong bài toán phối hợp các cầu thủ trẻ và những cựu binh.

Đó là trường hợp Hùng Dũng như đã phân tích ở trên. Hay hậu vệ Hồ Tấn Tài, người đến giờ cũng chưa được ra sân kể từ khi được gọi trở lại cho Asian Cup 2023.

“Người thắt nút cũng chính là người gỡ nút” – có lẽ HLV Troussier phải giải quyết điều này trước khi nghĩ đến những kết quả tích cực cho đội tuyển Việt Nam trong hành trình sắp tới.

Mới đây, BLV Quang Sáng cũng có nhận định cho riêng mình: ‘Troussier từng nói rằng có 80% fan Việt ghét ông ta, giờ thì con số đó lên thành 95% rồi’.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *