Bầu Đức: ‘Nhìn lứa cầu thủ từng là niềm kiêu hãnh của ĐTVN 1 thời bây giờ bị HLV Troussier cho ra rìa, tôi rất xót’

Bầu Đức tỏ ra rất khó chịu khi phải chứng kiến việc HLV Troussier vì trẻ hóa lực lượng ở ĐT Việt Nam mà “bỏ quên” nhiều công thần dưới thời HLV Park. 

Những ngày qua, HLV Troussier vấp phải nhiều lời chỉ trích dữ dội sau khi để bị loại sớm tại vòng bảng Asian Cup 2023. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản (2-4) và Indonesia (0-1), ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp dù vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Kết quả này khiến NHM rất thất vọng. Bầu Đức cũng tỏ ra vô cùng bất mãn khi thấy lứa cầu thủ chủ chốt từng mang về nhiều chiến tích dưới thời HLV Park Hang-seo như Hùng Dũng, Tiến Linh, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường.. lại không còn được HLV Troussier trọng dụng nữa.

bau-duc-nhin-lua-cau-thu-tung-la-niem-kieu-hanh-cua-dtvn-1-thoi-bay-gio-bi-hlv-troussier-cho-ra-ria-toi-rat-xot

HLV Troussier vấp phải nhiều lời chỉ trích dữ dội sau khi để bị loại sớm tại vòng bảng Asian Cup 2023

Thậm chí ông chủ đội bóng phố Núi còn cho rằng HLV Troussier không chịu sử dụng những cầu thủ lão làng vì “ganh tị, đố kỵ, bảo thủ và phủ nhận lịch sử”. Và cũng chính điều này đã khiến ông không có được thành công trong những trận đấu vừa qua. Bầu Đức cho biết ông tiếc nhất cho trường hợp của Hoàng Đức, anh không thể góp mặt tại VCK Asian Cup do chấn thương, nhưng ở những lần tập trung trước đó anh cũng không được sử dụng.

Hay 1 số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Văn Thanh, Hùng Dũng, Văn Toàn.. thì lại phải ngồi dự bị. Và còn nhiều cầu thủ đã thành danh khác đang trong độ chín của sự nghiệp cũng không được HLV Troussier sử dụng nhiều.

Bầu Đức cho biết ông rất xót xa khi phải chứng kiến những cầu thủ từng làm rạng danh nền bóng đá Việt Nam, từng là niềm kiêu hãnh của ĐT Việt Nam 1 thời bây giờ lại lần lượt bị cho ra rìa. Không chỉ có bầu Đức mà chắc hẳn nhiều NHM cũng cảm thấy khó hiểu với các quyết định của HLV Troussier.

bau-duc-nhin-lua-cau-thu-tung-la-niem-kieu-hanh-cua-dtvn-1-thoi-bay-gio-bi-hlv-troussier-cho-ra-ria-toi-rat-xot

Bầu Đức tỏ ra rất khó chịu với cách trẻ hóa lực lượng của HLV Troussier
Dù vậy vẫn có khá nhiều ủng hộ cách trẻ hóa lực lượng ĐT Việt Nam của HLV Troussier. BLV Quang Huy cho rằng nhà cầm quân người Pháp đang tính toán chặng đường dài nên mới làm vậy: “Với cầu thủ giàu kinh nghiệm, có thể họ cũng chỉ phát triển tới đấy thôi, không thêm được nữa. Còn cầu thủ trẻ vẫn có tương lai phía trước, cũng gắn bó lâu hơn với HLV Troussier.

Tôi vẫn có cảm giác là năm 2024, Olympic tổ chức tại Paris. Có lẽ HLV Troussier rất muốn đưa U23 Việt Nam dự Olympic. Nói thật là dù chúng ta có đạt được những thành tích cũ, như vào Tứ kết Asian Cup 2023 bằng lứa cầu thủ cũ, thì có đi tới đâu không? Cũng không hơn được nữa. Nhưng nếu chúng ta có lần đầu dự Olympic thì sẽ đặc biệt đấy, là một mốc son mới cho bóng đá Việt Nam”.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *