HLV Troussier mất bình tĩnh, ném thẳng chai nước khi chứng kiến ĐT Việt Nam lại thua Indonesia

HLV Troussier mất bình tĩnh, ném thẳng chai nước xuống đất

Tối ngày 21/3, ĐT Việt Nam đã có trận đấu đầy khó khăn trên sân vận động Bung Karno trước Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026. HLV Philippe Troussier cùng các học trò đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra không như mong đợi. ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà. HLV Troussier không ít lần tỏ ra bức xúc với trọng tài vì những quyết định bất lợi cho đội bóng.

HLV Troussier mất bình tĩnh, ném thẳng chai nước khi chứng kiến ĐT Việt Nam lại thua Indonesia

Sự bất lực càng thể hiện rõ khi ĐT Việt Nam không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa trong những phút cuối trận. Khi tiếng còi kết thúc vang lên, HLV Troussier đã ném mạnh chai nước xuống đường piste sân vận động Bung Karno trong cơn tức giận.

HLV Troussier tức giận ném chai nước ở sân Bung Karno khi ĐT Việt Nam lại thua

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng ĐT Việt Nam để thua Indonesia. Trước đó, Việt Nam cũng đã để thua đối thủ này tại vòng bảng Asian Cup 2023 khiến bị loại sớm. Điều này khiến chiến lược gia người Pháp nhận về rất nhiều chỉ trích và áp lực.

Dù vậy, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Troussier vẫn giữ niềm tin vào các học trò. Ông cho rằng ĐT Việt Nam có thể chơi tốt hơn và giành chiến thắng trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới đây.

Sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam, nhiều CĐV Indonesia đùa cợt với HLV Troussier. Họ hy vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ dẫn dắt “Những chiến binh sao vàng” thêm 10 năm nữa.
CĐV Indonesia đùa cợt với HLV Troussier
HLV Troussier tiếp tục thất bại trước ĐT Indonesia. Ông chịu nhiều chỉ trích và áp lực ngày càng lớn. Trong khi đó, CĐV Indonesia nhân cơ hội để châm chọc vị HLV người Pháp.

CĐV Indonesia: "Mong HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 10 năm nữa"- Ảnh 1.

CĐV Aditya Nurfahad: “Chiến thuật của HLV Troussier khó đoán, khiến đội bóng khó giành chiến thắng”.

CĐV Anjar Waluyo: “Mong HLV Troussier còn ở lại ĐT Việt Nam 10 năm nữa”. Điều này ám chỉ ông sẽ khiến bóng đá Việt Nam đi xuống.

CĐV Mash: “Chúng tôi thích nếu HLV Troussier gia hạn hợp đồng lên 10 hay 20 năm”.

CĐV Wisnu: “Không có HLV Park Hang-seo, Việt Nam chỉ ngang Timor Leste”. Nhiều CĐV so sánh HLV Troussier với HLV Park Hang-seo.

CĐV Rudra: “Tôi quen với việc Việt Nam thua Indonesia rồi, chỉ chờ HLV Troussier bị sa thải.”

CĐV ILham: “Việt Nam không còn đáng sợ khi thiếu HLV Park Hang-seo. Hy vọng họ càng ngày càng đi xuống.”

Ở trận lượt về, đây là trận then chốt với HLV Troussier. Nếu thua, mọi thứ sẽ vượt tầm kiểm soát. Tại họp báo, ông đặt mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình.