Lấy loại nước này tưới cho cây hoa giấy, mùa hè hoa nở rực rỡ, càng nắng nóng càng nhiều hoa.

Để hoa giấy nở rực rỡ trong mùa hè, bạn nên chú ý đến một số điều dưới đây.

Hoa giấy là loại hoa quen thuộc đối với nhiều người Việt. Cây này có sức sống mãnh liệt, chịu được nhiều điều kiện thời tiết và môi trường sống khác nhau. Cây hoa giấy cũng có khả năng phát triển tốt, cành lá vươn dài rất nhanh. Nhiều người trồng cây hoa giấy gặp tình trạng cây chỉ có lá, hiếm khi ra hoa. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần chú ý đến một số điểm sau đây.

Môi trường sống của cây

Cây hoa giấy cần đất tơi xốp, thoát nước tốt và có đủ dinh dưỡng để phát triển. Thông thường, việc trồng cây trong chậu trong một thời gian nhất định sẽ khiến phần đất trở nên cằn cỗi, cứng, bị nén chặt và không gian trong chậu cũng không còn đủ để cho bộ rễ của cây phát triển. Khi đó, cây sẽ không thể lớn và cũng hiếm khi ra hoa.
Hoa giấy cần có không gian đất đủ rộng để có thể phát triển.

Hoa giấy cần có không gian đất đủ rộng để có thể phát triển.

Ngoài ra, điều kiện quan trọng để cây hoa giấy ra hoa chính là ánh nắng. Hoa giấy ưa nắng nên phải trông cây ở nơi có ánh sáng.

Bên cạnh đó, việc tỉa cây thường xuyên cũng rất quan trọng. Bạn nên tỉa bớt những cành yếu, mỏng, cành bị sâu bệnh. Khi hết một đợt hoa, bạn cũng nên tỉa bớt những bông hòa tàn còn sót lại để chuẩn bị cho đợt hoa tiếp theo.

Tưới nước cho cây

Bất kỳ loại cây nào cũng cần được tưới nước để duy trì sự sống và phát triển. Thông thường, chúng ta chỉ cần tưới nước lã cho cây. Tuy nhiên, nếu chỉ tưới nước lã mãi, cây cũng có thể chững lại, khó ra hoa.

Để kích thích sự phát triển của cây, bạn có thể pha thêm một số thứ vào nước tưới.

– Giấm

Hoa giấy thích đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Đất thông thường có thể có độ pH cân bằng. Để đưa đất về đúng độ pH cần thiết cho cây phát triển, bạn có thể sử dụng giấm. Tưới giấm loãng cho cây giúp tăng độ chua của đất, cung cấp một lượng sắt nhất định để kích thích cây nở hoa, duy trì sự tươi tắn của hoa.

Bạn cần pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước và tưới cho cây. Làm khoảng 2-3 lần như vậy sẽ có hiệu quả nhất định.
Có thể hòa giấm vào nước tưới để tạo độ chua cho đất, giúp hoa giấy phát triển tốt hơn.

Có thể hòa giấm vào nước tưới để tạo độ chua cho đất, giúp hoa giấy phát triển tốt hơn.

– Bia

Bia có chứa nhiều đường, phốt phát, các nguyên tố vi lượng khác có thể kích thích sự phát triển của cây trồng. Ngoài ra, carbon dioxide trong bia có thể thúc đẩy sự hấp thụ dinh dưỡng trong đất của cây.

Lưu ý, bia vốn có khả năng sinh nhiệt cao nên bạn không được tưới bia trực tiếp vào cây mà cần phải pha loãng. Nên pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30 rồi tưới cho cây, cứ 20 ngày làm một lần.

– Kali dihydro photphat

Mặc dù cây hoa giấy không có yêu cầu quá cao về việc bón phân nhưng việc bổ sung một lượng phân bón nhất định sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và ra nhiều hoa hơn.

Kali dihydro photphat là một loại phân phức hợp giàu phốt pho và kali có tác dụng thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa, kích thích hoa nở sớm và nở nhiều.

Bạn cần pha kali dihydro photphat với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi phun đều lên toàn bộ cây hoa giấy. Cứ 10 ngày thì tưới cho cây bằng loại phân này một lần. Sau khoảng 3-4 lần tưới thì có thể dừng.

Lưu ý, cây hoa giấy có dấu hiệu sinh trưởng không quá rõ rệt, cây vẫn còn ngắn hoặc cây đã bước vào thời kỳ nở rộ thì không nên tưới kali dihydro photphat để kích thích ra hoa.