Mỗi ngày một cốc nước bạc hà có thể cải thiện sức khỏe của bạn

Nếu bạn đang tìm một loại nước vừa có thể cải thiện sức khỏe tốt hơn vừa giải khát, hãy thử nước bạc hà vì những công dụng sau đây.

Cải thiện tiêu hóa

Nước bạc hà có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng như đầy hơi và chướng bụng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh học đã chỉ ra rằng bạc hà có thể giúp thư giãn các cơ tiêu hóa và giảm cơn co thắt trong ruột.

Giảm cân

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, bạn có thể thêm nước bạc hà vào chế độ ăn uống của mình. Nó có lượng calo thấp và được dùng như một sự thay thế giải khát tuyệt vời cho đồ uống có đường.

Uống nước bạc hà có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy việc thay thế đồ uống dành cho người ăn kiêng bằng nước có thể giúp bạn giảm cân.
Cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố

Uống nước bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn bằng cách giảm mức testosterone và giữ mức độ hormone ở mức bình thường.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomolecular Concepts cho thấy bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn và điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) – một tình trạng mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản tạo ra trứng.