Thịt gà : thành phần dinh dưỡng là gì? cùng tìm hiểu nào !

Tong cuộc sống hàng ngày chúng ta không thể không nhắc đến thịt gà. Thị gà có hầu hết trong bữa cơm của người Việt. Vậy trong thịt gà có thành phần dinh dưỡng gì? Thì chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.


Thịt gà thường được chia làm nhiều loại như thịt đùi, thịt cánh và lườn. Mỗi vị trí của gà lại cung cấp một lượng calo khác nhau từ protein đến chất béo, cụ thể như sau:

Ức gà : Theo tính toán thô, một ức gà không da, không xương 100 gam, sẽ cung cấp 165 calo, 31 gram protein và 3,6 gam chất béo.
Homocysteine là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể. Vì vậy, kiểm soát mức độ homocysteine là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của tim. Và điều may mắn là ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine như bạn mong muốn.100g Ức gà bao nhiêu calo? Lợi ích và lưu ý khi ăn ức gà
Đùi gà: Một đùi gà không da, không xương với 100 gam có thể cung cấp 209 calo, 26 gam protein và 10,9 gam chất béo, Theo đó, 53% lượng calo đến từ protein, trong khi có tới 47% đến từ chất béo.

Cách làm món gà rưới nước sốt cay vừa dễ vừa ngon, người lười nhất cũng có thể làm
Cánh gà: Một cánh gà không da, không xương 100 gam cung cấp 203 calo, 30,5 gram protein và 8,1 gram chất béo. Điều này có nghĩa là cánh gà cung cấp 64% protein và 36% chất béo.
Cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon không cưỡng nổi