‘Bà mẹ lù;n nhất thế giới’: Cao 0,7m, lấy chồng đẹp trai cao 1,8m và sinh được 3 người con.

Câu chuyện về Stacey Herald – bệnh nhân mắc bệnh xương bất toàn bẩm sinh chỉ cao 0,7m gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Một phụ nữ người Mỹ tên Stacey Herald là bệnh nhân mắc bệnh xương bất toàn bẩm sinh chỉ cao 71cm. Câu chuyện của cô từng gây xôn xao dư luận, có người khen ngợi sự vĩ đại của cô, trong khi những người khác lại cho rằng cô là người vô trách nhiệm.
Herald sinh ra trong một gia đình rất bình thường ở Mỹ vào năm 1974. Cha mẹ sớm phát hiện ra rằng con gái họ khác với những đứa trẻ bình thường, cô bé còn nhỏ và có thể bị gãy xương nếu không cẩn thận. Sau khi bác sĩ chẩn đoán, cô bị mắc bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh.
Người mắc bệnh này có thể bị gãy xương nếu hắt hơi hoặc ngã, cơ thể không phối hợp tốt, khi lớn lên sẽ có hình dáng như người lùn, vóc dáng thấp bé, đôi chân gầy và ngắn. Người bệnh xương giòn sẽ phải chịu đau đớn suốt đời, thỉnh thoảng sẽ bị gãy xương, phải luôn đề phòng và chịu đựng những ánh nhìn xa lạ của người khác.
Cha mẹ cô đã cẩn thận bảo vệ Herald và yêu thương cô vô điều kiện. Khi lớn lên, Herald rất lạc quan và vui vẻ, đồng thời cô cũng tìm được công việc thu ngân siêu thị.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Tuổi 30 tìm được tình yêu của riêng
Cô ấy chỉ cao 71cm và trông như đang bò khi bước đi. Bất cứ khi nào Herald xuất hiện, mọi người đều nhìn cô như một con “quái vật”. Cô vốn sẵn sàng sống cô độc suốt quãng đời còn lại nhưng ở tuổi 30 cô đã tìm được tình yêu của riêng mình. Will cao 1m8, đẹp trai và lịch sự đã xuất hiện trong cuộc đời cô. Will nhìn cô không hề ngạc nhiên hay ghê sợ, chỉ có sự cảm thông và khen ngợi. Qua cơ thể bị dị dạng, Will nhìn thấy tâm hồn kiên cường và thú vị bên trng con người của cô.
Sau một thời gian tiếp xúc, hai con người có sự khác biệt lớn như vậy đã yêu nhau. Cha mẹ đã lên kế hoạch nuôi nấng Herald suốt đời nên họ không dám giao con gái mình cho người khác vì sợ con bị tổn hại. Nhưng trước mặt bố mẹ Herald, Will hứa sẽ đối xử tốt với cô đến hết cuộc đời. Cha mẹ cảm động trước sự chân thành của Will và đã giao phó con gái cho anh.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Sau khi hai người kết hôn, Will gần như đảm đương mọi việc nhà, chăm sóc Herald rất chu đáo, kể chuyện cho cô nghe trước khi đi ngủ và chiều chuộng cô như một nàng công chúa.
Will muốn có con riêng và tận hưởng niềm vui được làm cha nhưng anh không thể để vợ sinh con. Thể chất của người vợ không cho phép có con. Nhưng việc có con đã trở thành nỗi ám ảnh của Herald, và Will cũng muốn xem liệu điều đó có khả thi hay không nên hai vợ chồng đã đến bệnh viện.
Bác sĩ đã nói rõ ràng với hai vợ chồng rằng cơ thể của Herald không thích hợp để sinh con và cô có thể mất mạng bất cứ lúc nào trong thai kỳ. Cho dù may mắn sinh được con thì khả năng cao con sẽ bị di truyền bệnh xương giòn của mẹ.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Tuy nhiên, mong muốn có con của Herald ngày càng mạnh mẽ hơn, cuối cùng cô đã vượt qua nỗi sợ hãi về tương lai. Cô phớt lờ lời khuyên của bác sĩ cũng như sự phản đối của chồng và nhất quyết muốn có con. Nhìn thấy thái độ kiên quyết của cô, chồng cô Will chỉ có thể hợp tác vô điều kiện và cẩn thận bảo vệ cô.
Mang thai của Herald không hề dễ dàng
Sau khi trải qua mọi khó chịu và nguy hiểm khi mang thai, Herald cuối cùng cũng sinh được một cô con gái. Cô thật may mắn khi có được một đứa con, nhưng vận may này không kéo dài được lâu. Đứa trẻ bị di truyền bệnh xương giòn của Herald. Điều này có nghĩa là đứa trẻ rất có thể sẽ không cao lớn được. Ngay cả khi lớn lên, chúng sẽ sống trong đau đớn suốt đời, trông kỳ dị, gãy xương dù chỉ một tai nạn nhỏ và có thể bị điếc, trật khớp nhiều lần cũng như các vấn đề và bệnh tật khác.
Niềm vui chào đời của đứa trẻ nhanh chóng bị thay thế bằng bầu không khí buồn bã. Will nhanh chóng chấp nhận sự thật, chăm sóc tốt cho con gái và vợ, giữ nhà cửa ngăn nắp.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Điều Herald mong muốn là một đứa trẻ khỏe mạnh, thấy chồng có tận tình như vậy, cô quyết định đánh một “canh bạc” khác. Khi mang thai đứa con thứ hai, bụng ngày càng lớn và ngày sinh đang đến gần, vợ chồng Herald trở nên lo lắng. Hai vợ chồng luôn cầu nguyện, mong đứa bé này sẽ là một đứa trẻ khỏe mạnh. Sau khi đứa trẻ chào đời, bác sĩ đã báo tin vui cho hai vợ chồng rằng đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Cặp đôi rất vui mừng trước sự xuất hiện của em bé khỏe mạnh này. Cuối cùng họ đã sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh, có thể chăm sóc con gái lớn của họ sau này.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Sức mạnh của tình yêu quả thực là vô bờ bến, Herald tiếp tục mang thai đứa con thứ ba ở tuổi 35. Ngay cả một người phụ nữ bình thường việc mang thai thời điểm này cũng đã lớn tuổi nên nguy cơ đối với Herald càng lớn hơn. Lần này là cậu con trai bị di truyền căn bệnh xương giòn của mẹ.
Cuối cùng cặp đôi đã có một đứa con khỏe mạnh, họ sẵn sàng mọi rủi ro như vậy và chấp nhận cuộc sống mới này.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Herald qua đời ở tuổi 44
Herald qua đời ở tuổi 44, để lại cho chồng ba đứa con còn nhỏ, trong đó có hai đứa bị bệnh xương giòn. May mắn thay, cô con gái thứ hai có sức khỏe tốt và dần trưởng thành, có thể chăm sóc được em gái và em trai cũng như giúp bố chia sẻ gánh nặng.
Câu chuyện về cuộc đời của Herald gây xôn xao dư luận, gây ra tranh cãi. Có người nói cô vĩ đại, mạo hiểm mạng sống của mình để sinh ra ba em bé. Có người nói cô vô trách nhiệm, dù biết bệnh tật của mình sẽ di truyền nhưng vẫn cố sinh để con mình chịu đau khổ.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh
Thực sự, Herald là người không may mắc phải căn bệnh xương giòn. Nhưng cô lại may mắn, gặp được người chồng yêu mình và có được hạnh phúc mà người bình thường có được. Suy cho cùng, trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng vậy vừa có cay đắng vừa có ngọt ngào, chẳng ai là hoàn hảo.
bệnh xương giòn bất toàn bẩm sinh, người lùn, bệnh bẩm sinh