Đổ muối vào bồn cầu: Ai biết đều thích vì công dụng quá hay.

Vấn đề nan giải trong nhà vệ sinh lại có thể dễ dàng giải quyết bằng việc đổ muối xuống bồn cầu. Vậy đổ muối vào bồn cầu có công dụng đặc biệt gì?

Bồn cầu, cống thoát nước trong nhà vệ sinh, phòng tắm hay ở bồn rửa chén ở nhiều gia đình sau một thời gian dài sẽ có thể bị tắc nghẽn, bốc mùi do các mảng cặn bẩn bám lâu ngày tích tụ lại. Vấn đề nan giải này lại có thể giải quyết bằng cách đơn giản đến không ngờ. Khi phát hiện công dụng đặc biệt của việc đổ muối vào bồn cầu bạn sẽ làm ngay tức khắc.
Sử dụng muối, baking soda và giấm thông tắc bồn cầu

+ Dụng cụ cần chuẩn bị
– Muối
– Baking soda
– Giấm
+ Cách thực hiện

Sử dụng muối, baking soda và giấm thông tắc bồn cầu

Sử dụng muối, baking soda và giấm thông tắc bồn cầu

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch những vật làm tắc lỗ thoát nước mà mắt thường có thể thấy được.
Bước 2: Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp muối và baking soda theo tỉ lệ 1 – 1 rồi đổ xuống bồn cầu hoặc lỗ cống.
Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng một lượng giấm nhiều gấp đôi hỗn hợp muối và baking soda ở trên để đổ trực tiếp vào cống, lỗ thoát nước trên để trong 15 pⱨút, sau đó đun nước sôi dội trực tiếp lên miệng lỗ cống đó. Khi đó, mọi vết bẩп, mảng bám sẽ bị ƌánh bay, giúp nước thải nhà bạn lưu thông được dễ dàng.
Trong trường hợp bạn không có baking soda và giấm, bạn cứ đổ 1 chén muối hạt xuống cống hoặc bồn cầu và dội nước sôi liên tục trong vài phút, hiệu quả đem lại cũng khá khả quan.
Một số cách thông cống, bồn cầu tắc nghẽn đơn giản tại nhà
+ Sử dụng nước sôi
Với cách này, bạn chỉ cần đun một ấm nước cho sôi, sau đó dội từ từ xuống cống hoặc bồn cầu khoảng 3 – 4 lần, mỗi lần cách nhau vài chục giây.
Nước sôi sẽ có tác dụng giúp tẩy dầu mỡ hay cặn bẩn tích tụ lâu ngày ở cống hoặc bồn cầu. Tuy nhiên cách này sẽ có thể không đạt được hiệu quả cao như dùng hỗn hợp muối, baking soda và giấm.
+ Sử dụng móc treo quần áo
Bạn cần chuẩn bị: 1 chiếc móc quần áo bằng nhôm; Giẻ lau; 1 đoạn dây quấn; Găng tay và kìm.
Đầu tiên, bạn dùng kìm bẻ thẳng chiếc móc ra, sau đó quấn một mảnh giẻ lau vào một đầu của chiếc móc quần áo sao cho bằng ⅓ đáy bồn cầu là được. Việc này sẽ giúp móc đẩy các chất thải được dễ dàng hơn, đồng thời tránh va quẹt trực tiếp với bồn cầu.
Sau đó, cho đầu móc có quấn giẻ vào trước, luồn móc vào trong bồn cầu, bạn đẩy sâu cho đến khi nào gặp vật cứng, chặt thì đó là vật gây tắc nghẽn. Lúc này bạn cứ đẩy mạnh và lắc đi lắc lại móc để đẩy vật đi, không ứ đọng lại nữa. Khi thấy nước bắt đầu rút nhanh và tự nhiên tức là vật cứng nghẹt lại đã bị đẩy trôi xuống dưới. Bạn chỉ cần xả lại với nước sạch một lần nữa là xong.
Lưu ý: Không nên sử dụng móc quần áo quá cứng, nó sẽ khiến việc luồn xuống bồn cầu khó hơn.

Sử dụng móc treo quần áo thông tắc bồn cầu hiệu quả

Sử dụng móc treo quần áo thông tắc bồn cầu hiệu quả

+ Dùng máy hút bụi đa năng
Đầu tiên, bạn cần lót giấy báo hoặc khăn cũ xung quanh khu vực thông cống hoặc bồn cầu để tránh chất thải tràn lên làm bẩn sàn nhà. Sau đó mở cửa sổ hoặc quạt thông gió để hạn chế mùi khó chịu ứ đọng lại trong quá trình thông cống. Ngoài ra bạn cũng nên trang bị cho bản thân khẩu trang, mắt kính và đeo găng tay để phòng trường hợp chất thải văng lên gây mất vệ sinh.
Tiếp đến, dùng máy hút bụi để hút sạch nước có trong cống ra ngoài đảm bảo rằng, trong đó không còn nước.
Kế tiếp, bạn cầm ống hút của máy hút bụi và luồn sâu vào bên trong đường cống để thông nghẹt trong khoảng 2 – 5 phút. Bạn dùng giẻ lau hay khăn cũ quấn quanh ống hút để làm kín miệng ống cống để hạn chế không khí có thể chui vào bên trong làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.
Sau khi thông nghẹt xong, bạn lấy ống hút của máy hút bụi ra bên ngoài và tiến hành xả nước xem đường cống đã hết nghẹt hay chưa. Nếu chưa hết nghẹt thì bạn hãy thực hiện quy trình này một lần nữa. Còn nếu vẫn không có tiến triển, bạn hãy gọi thợ thông cống chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề một cách triệt để.