Trộn kem đánh răng với gừng: Công dụng tuyệt vời, không biết thì quá phí.

Tưởng chừng không có sự liên hệ nào nhưng khi kết hợp kem đánh răng với gừng với nhau chúng tạo ra một sản phẩm có công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết.

Kem đánh răng và gừng là những thứ thân thuộc trong mỗi gia đình. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch răng miệng trong khi đó gừng là loại gia vị phổ biến giúp tăng hương vị món ăn. Tưởng chừng không có sự liên hệ nào nhưng khi kết hợp chúng với nhau tạo ra một sản phẩm có công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết.
Tạo hỗn hợp kem đánh răng và gừng

Trước tiên, bạn hãy lấy một củ gừng, cắt thành từng lát, càng mỏng càng tốt. Tiếp theo, bạn băm nhỏ gừng rồi cho vào một cái bát. Sau đó, bạn bóp một ít kem đánh răng vào rồi đổ thêm một ít nước ấm. Dùng đũa khuấy đều để hòa tan kem đánh răng ra.
Tiếp đến, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại, dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc để mùi hương có thể tỏa ra là có thể sử dụng được.

Tạo hỗn hợp kem đánh răng và gừng

Tạo hỗn hợp kem đánh răng và gừng

Công dụng của hỗn hợp kem đánh răng với gừng
– Làm sạch bồn cầu
Trộn kem đánh răng với gừng chúng ta sẽ thu được hỗn hợp làm sạch bồn cầu cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ dung dịch đó vào bình tưới nước, lưu ý lọc bỏ gừng băm trong đó. Sau đó, bạn hãy xịt thẳng dung dịch này vào bồn cầu, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ vết bẩn rồi dội nước sạch lại là được. Mùi kem đánh răng và gừng khá thơm, sau khi cọ rửa thì mùi hôi trong toilet sẽ biến mất.
Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để làm sạch mặt trên của bồn cầu hay bồn rửa mặt. Bạn chỉ cần xịt dung dịch đó lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ là các vết bẩn sẽ bị loại bỏ một cách dễ dàng.
-Khử mùi hôi của rác thải
Bên trong thùng rác dễ bốc ra mùi khó chịu, thu hút các loại côn trùng. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi này.
-Khử mùi hôi trong tủ giày
Tủ giày thường có mùi hôi đặc trưng rất khó ngửi. Trong khi đó, kem đánh răng và gừng lại khá thơm, có thể giúp bạn khử loại mùi này. Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó vào tủ giày là được.
-Loại bỏ vết dầu mỡ
Sau khi chế biến thực phẩm, khu vực bếp thường bị bám không ít vết dầu mỡ. Nếu dùng xà phòng lau chùi như thông thường thì phải mất nhiều thời gian, công sức. Vậy nên, để đỡ vất vả thì các bạn có thể dùng hỗn hợp gừng và kem đánh răng để vệ sinh. Chỉ cần lau chùi vài lần là bếp sẽ sạch sẽ, bóng loáng, mùi hôi cũng không còn.
-Trị hôi nách
Một công dụng ít ai ngờ đến của hỗn hợp này đó là trị hôi nách. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh gừng, tốt nhất nên chọn gừng già, giã nhuyễn rồi trộn với kem đánh răng. Thoa lên da 1 lớp mỏng để khô trong 15 phút. Khi lớp hỗn hợp khô, lột bỏ và rửa sạch da bằng nước mát và lau khô. Gừng và kem đánh răng đều có tính nóng, do đó bạn chỉ nên bôi một lượng nhỏ lên da và thực hiện 2 lần/tuần đảm bảo mùi hôi dưới cánh tay sẽ không còn.
-Khử mùi tủ lạnh

Công dụng của hỗn hợp kem đánh răng với gừng giúp khử mùi tủ lạnh

Công dụng của hỗn hợp kem đánh răng với gừng giúp khử mùi tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường cất trữ nhiều loại thực phẩm, từ thịt cá tới rau củ, bánh trái,… khiến tủ lạnh có tổng hợp các loại mùi có thể khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Lúc này, bạn có thể đặt bát dung dịch kem đánh răng và gừng vừa chế xong vào tủ lạnh. 1-2 ngày sau, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa. Thực phẩm bảo quản trong đó cũng đảm bảo chất lượng và vệ sinh hơn.