Tổ tiên dặn phải nhớ: Những cây này hoa đẹp quả ngon nhưng đừng dại mang về nhà, giàu có cũng lụi

Đây là những loại cây có nhiều công dụng trong đời sống nhưng ở góc nhìn tâm linh phong thủy thì chúng lại không phải là cây tốt lành cho gia chủ.

Theo kinh nghiệm của người xưa thì trong số các loại cây, không phải cây nào cũng có dương khí do đó trồng cây trước nhà cần chú ý. Môi trường sống của con người cần dương khí để khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn, từ đó mà tài lộc dồi dào, phát triển vận may. Còn những loại cây có âm khí mạnh thì nên tránh xa trồng trước nhà. Vị trí trước nhà là nơi cần nhiều ánh sáng và cần sự sạch sẽ, tươi vui để giúp thu hút may mắn, tài lộc. Do đó người xưa rất chú trọng chọn cây trồng trước nhà. Theo kinh nghiệm dân gian lưu truyền thì có 2 loại cây này ở trước nhà sẽ không mang lại may mắn mà còn gây ra vận xui, các gia đình nên chú ý:

Cây lê có hoa đẹp, quả ngọt ngon nhưng tên lê gợi những điềm báo xấu

Cây lê có hoa đẹp, quả ngọt ngon nhưng tên lê gợi những điềm báo xấu

Cây lê – cho hoa đẹp quả ngon nhưng không nên trồng trước nhà
Cây lê là loại cây dùng để ăn quả. Nhưng hoa của cây lê trắng muốt và dáng xinh đẹp tựa hoa mai, hoa đào. Thế nên cây lê ngày này được nhiều người yêu thích, dùng cành hoa lê trang trí trong nhà đặc biệt dịp mùa xuân. Thế nhưng người xưa lại kiêng trồng lê ở trước nhà, kiêng không thắp hương trái lê, kiêng tặng quả lê.
Theo quan niệm tâm linh phong thủy thì những loại cây trồng trước nhà nên có tên hay ý nghĩa tốt lành và đặc trưng có dương khí tốt , không ảnh hưởng tới cuộc sống con người. Nhưng cây lê lại là cây không mang ý nghĩa tốt đẹp. Chữ lê gợi tới sự khó khăn lê lết, lê thê. Chữ lê trong tiếng Hán còn gợi lên sự chia ly, tan nát. Thế nên cây lê bị cho là điềm báo xui rủi,  chia ly, chia lìa. Do vạy trong quan niệm của người xưa, nếu trồng cây lê trong nhà sẽ dễ dẫn đến tình trạng vợ chồng bất hòa nghiêm trọng, vợ con ly tán, thậm chí là chia ly sinh tử.
Về đặc điểm sinh học thì cây lê có thể mọc hoang dã không cần chăm sóc cũng phát triển nhanh, thành cây cao lớn um tùm. Do đó nếu trồng cây lê trước nhà sẽ làm tối minh đường, chặn ánh sáng vào nhà nên âm khí trong nhà tăng. Theo đó thì cây lê phía trước nhà sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.

Cây dâu tằm là loại cây âm khí mạnh

Cây dâu tằm là loại cây âm khí mạnh

Cây dâu tằm trước nhà báo điều tang tóc
Cây dâu tằm cũng là loại cây có nhiều công dụng trong đời sống như dùng lá nuôi tằm, cho quả ngon ngọt cho sức khỏe, dùng làm thuốc chữa bệnh… Thế nhưng người xưa lại rất kiêng trồng cây dâu tằm trước nhà Dâu tằm là một trong những loại cây bị cho là cây xui rủi nhất nếu trồng trước nhà. Trong tiếng Hán, cây dâu tằm phát âm là tang thẩm, từ tang đồng âm tang tóc nên gợi niềm chết chóc u sầu. Do đó không thể trồng cây dâu tằm trước nhà vì sẽ gợi tới điều xui rủi không may mắn.
Người xưa thường dùng tư duy liên tưởng nên việc trồng dâu trước nhà khiến cho gia đình xui rủi, chưa vào nhà đã thấy buồn, lúc nào cũng như đợi tang tóc chia ly trước nhà. Do đó, theo người xưa, trồng dâu trước nhà là điều không may mắn.
Thế nên dù cây dâu tằm có nhiều giá trị kinh tế như lấy lá nuôi tằm, lấy quả giải khát, có giá trị y dược nhưng cũng không được trồng trước nhà. Cây dâu tằm trong quan niệm xưa là cây âm khí mạnh và vòng gỗ dâu được dùng trừ tà là vì chúng mang âm tính mạnh thì những ma quỷ âm khí khác cũng phải thua. Bởi vậy nếu muốn trồng cây dâu tằm thì nên đặt chúng ở sau nhà để phát huy tác dụng ngăn trừ ma quỷ đạo chích theo cửa sau vào nhà.
Những loại cây được khuyên nên trồng trước nhà mang lại may mắn là cây lựu, cây lộc vừng, cây sung, cây vạn tuế…
Thế nên người xưa khuyên không trồng dâu trước nhà mà nên trồng ở sau nhà.