Cá chạch : loại cá trường thọ, dinh dưỡng ngang nhân sâm tổ yến.

Cá chạch

Cá chạch được biết đến là một loại cá phổ biến ở Việt Nam, nhất là ở khu vực miền Tây sông nước. Cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Cách làm cá chạch chiên giòn thơm ngon hấp dẫn

Trong y học cổ truyền của Trung Quốc, cá chạch được xem là thực phẩm có vị ngọt, tính hòa, cung cấp dinh dưỡng cao, ít chất béo và rất giàu canxi, photpho, kẽm, selen… Ăn cá chạch không chỉ giúp giảm đường huyết mà còn phòng chống được bệnh tiểu đường và loãng xương. Khi kết hợp với các món ăn khác, cá chạch có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và giúp kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường, giúp duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe được an toàn.

2 cách làm cá chạch chiên lá lốt và chiên vừng giòn tan thơm phức đơn giản

Các nghiên cứu đã chỉ ra cá chạch là thực phẩm có lợi cho thận, chứa nhiều khoáng chất như kẽm, selen, canxi hỗ trợ cải thiện chức năng thận và thải độc tố. Cá chạch cũng giàu axit amin, axit béo không no giúp bảo vệ và phục hồi thận.

Ngoài ra, cá chạch giàu protein, sắt hỗ trợ điều trị thiếu máu, trong khi niacin trong cá giúp giãn mạch, giảm cholesterol và triglyceride. Ăn cá chạch có thể giúp cân bằng lipid máu, giảm xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.