Rau xà lách: loại rau dễ ăn ra chợ là mua được.

Chúng ta hay ăn rau xà lách nhưng lại ít người biết những lợi ích của rau. Bài viết dưới đây hy vọng sẽ chia sẻ những lợi ích của xà lách, cùng tìm hiểu nào.

Rau xà lách giúp nâng cao sức đề kháng
Xà lách cung cấp lượng vitamin C dồi dào, đây là chất có tác dụng tích cực đến hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại tác nhân gây bệnh và hỗ trợ tăng sức đề kháng. Vì vậy tiêu thụ xà lách sẽ giúp bạn đẩy lùi nguy cơ các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập.

Rau xà lách sốt dầu hào thế này, nhìn xanh mướt, thơm lừng, không béo ngậy, rất thích hợp cho mùa hè và phù hợp với mọi lứa tuổi

Rau xà lách cung cấp năng lượng cho cơ thể
Xà lách là một loại rau chứa hàm lượng calo rất thấp, trong 100g rau chỉ chứa 15 calo. Calo là một chỉ số mà mọi người rất quan tâm trong xây dựng chế độ ăn giảm cân. Vì thế sử dụng xà lách làm món ăn giảm cân là lựa chọn tuyệt vời.

Rau xà lách cực tốt nhưng những trường hợp sau nên tránh xa - Báo Quảng Ninh điện tử

Rau xà lách giàu chất chống oxy hóa
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ancient Science of Life Journal thì rau xà lách có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các gốc tự do gây ra các bệnh nguy hại cho cơ thể. Trong thành phần rau có chứa các flavonoid chống oxy hóa, các chất này được tạo ra trong quá trình trao đổi chất của tế bào hoạt động như một hàng rào cản trở sự xâm lấn các gốc tự do. Vì thế cung cấp nhiều rau củ quả chứa nhiều flavonoid sẽ giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư phổi và ung thư vòm họng.

Xà lách là nguồn cung cấp chất xơ lý tưởng hàng ngày cho cơ thể, các lợi ích mà nguồn chất xơ đem lại đó là:
Chất xơ tạo cảm giác nhanh no và no lâu hơn, vì thế nó sẽ giúp bạn hạn chế nạp calo vào cơ thể giúp hỗ trợ giảm cân và di trì cân nặng khá tốt.
Chất xơ giúp kiểm soát và di trì đường huyết ổn định ở người mắc bệnh tiểu đường.
Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và đây cũng là chất làm giảm cholesterol khá tốt.

Ăn rau xà lách có tốt không? | Vinmec

Giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm
Một tác dụng mà ít người biết đến của rau xà lách đó là giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm ở người bị thương. Chiết xuất từ xà lách có khả năng kiểm soát với chứng viêm gây ra bởi các chất xúc tác sinh học như lipoxygenase, carrageenan.

Rau xà lách giúp bảo vệ võng mạc
Với hàm lượng vitamin A và beta carotene dồi dào có tác dụng cải thiện sức khỏe đôi mắt và làm giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể. Ngoài ra zeaxanthin là một loại carotenoid quan trọng được thẩm thấu vào điểm vàng của võng mạc mắt nhờ đó võng mạc được bảo vệ tốt hơn tránh khỏi những tác hại của tia UV gây tổn thương võng mạc.

Lưu ý trước khi ăn chúng ta phải rửa sạch và chọn rau sạch đảm bảo an toàn thực phẩm.