Quả Mận

Thành phần dinh dưỡng của quả mận

Những tác dụng không ngờ của quả mận

Trung bình trong 100g quả mận sẽ chứa những dưỡng chất như sau:
Nước 94,1g, protein 0,6g, chất béo 0,2g, chất xơ, 0,7g, glucid 3,9g;
Năng lượng: 20kcalo;
Đường: 9,92g gồm các loại glucoza, galactoza, sacarcoza, fructoza,…;
Các loại vitamin như: vitamin B, C, E, K,…;
Một số khoáng chất thiết yếu: sắt 0,4mg, canxi 28mg, kali 157mg, magie 7mg, kẽm, mangan, đồng,…;
Các dưỡng chất khác: beta carotene 96mcg, axit béo no và không no, purin 24mg, alanin, phenylalanin, lysin, valin, leucin, glutamic, axit aspartic,…

Mận giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch:
Kali chứa trong quả mận giúp kiểm soát huyết áp, ổn định nhịp tim và bảo vệ hệ tim mạch.
Bên cạnh đó, mận chứa rất ít chất béo và nhiều chất xơ còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như thiếu máu, nhồi máu cơ tim.
Bệnh nhân béo phì và bị tiểu đường nên ăn mận vì:
Mận có rất ít calo, bù lại thì chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ chất béo và chất đường từ thực phẩm, tăng tiết insulin.
Ngoài ra nhờ quá trình này mà lượng đường huyết trong cơ thể luôn được duy trì ở mức ổn định, vì vậy mận rất thích hợp cho người bị thừa cân, rối loạn mỡ máu và tiểu đường.

Mận - Tác Dụng Và Tác Hại Của Mận Bạn Cần Biết Khi Sử Dụng | Cooky.vn
Quả mận giúp ngừa táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa:
Chất xơ không hòa tan của quả mận có tác dụng ngăn cản dịch vị và vi khuẩn có hại tác động xấu đến niêm mạc dạ dày. Ngoài ra còn giúp chúng ta có cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng.
Có lợi cho thị lực:
Các vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, beta carotene,… đều rất tốt cho thị lực và giúp phòng tránh các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, cận thị, thoái hóa điểm vàng.
Quả mận và công dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch:
Một quả mận có thể cung cấp cho chúng ta 7% lượng vitamin C, 8% lượng vitamin A với công dụng nâng cao sức đề kháng, chống oxy hóa, tăng liên kết các mô và tạo collagen. Nhờ đó giúp làn da luôn căng mịn và giảm nếp nhăn.