Vỏ chanh : Tưởng là bỏ đi nhưng lại vô cùng có lợi với cơ thể.

Dưới đây là chia sẻ tác dụng của vỏ chanh mời các bạn cùng tìm hiểu

HỖ TRỢ GIẢM ĐAU VIÊM KHỚP

Những tác dụng tuyệt vời của vỏ chanh | Vinmec
– Các hợp chất như limonene và flavonoid trong vỏ chanh có thể giúp giảm viêm, từ đó giảm đau do các bệnh viêm khớp như viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp
– Các bạn có thể sử dụng vỏ chanh bằng cách bào nhỏ và trộn với dầu ô liu để tạo thành một hỗn hợp mà sau đó họ xoa bóp vào khu vực đau nhức. Cách làm này không chỉ giúp thẩm thấu các hợp chất từ vỏ chanh vào da mà còn tận dụng tính chất làm ấm của dầu ô liu, có thể giúp giảm cảm giác đau

 VỎ CHANH CÓ TÍNH THẢI ĐỘC

Vitamin C là khoáng chất chống oxy hóa hàng đầu. Không chỉ nước chanh mà vỏ chanh cũng chứa lượng lớn vitamin C. Vỏ chanh có thể giúp kiểm soát, đẩy lùi các tổn thương ở các tế bào trong cơ thể người. Đồng thời, đẩy lùi các gốc tự do và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

 VỎ CHANH CÓ TÍNH SÁT KHUẨN

Do có tính kháng khuẩn cực cao, vỏ chanh giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm, các vi khuẩn gây hại ký sinh trên da, móng, chân tóc. Từ đó làm giảm tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa, đặc biệt tình trạng nấm móng mà nhiều người mắc phải. Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để đuổi ruồi, muỗi.

 GIÚP XƯƠNG CHẮC KHỎE

Vitamin C và canxi trong vỏ chanh trong hỗ trợ phục hồi các hư tổn của khớp sụn và chữa lành vết thương do chấn thương cũng như cải thiện sức khỏe của xương.