TÂM SỰ CỦA MỘT CÔ GÁI VÌ YÊU MÀ CHẤP NHẬN LẤY CHỒNG XA…

TÂM SỰ CỦA MỘT CÔ GÁI VÌ YÊU MÀ CHẤP NHẬN LẤY CHỒNG XA…

Mẹ mình từng nói rằng: “Đã yêu, đã thương rồi, thì mẹ không cản được, nhưng suy nghĩ cho kĩ, vì bố mẹ già rồi, không khỏe như người ta, lại còn bệnh, nên lúc con sinh đẻ ở xa vậy, mẹ sẽ không vào chăm được, lúc con sinh nhật, bố mẹ không có tiền hay quà cáp, nhưng ít nhất gần, bố mẹ sẽ tới chúc sinh nhật cùng con, giờ còn trẻ, còn có tiền nên con thấy xa cũng như gần, một chuyến bay là tới nhà.

Nhưng sẽ có lúc kinh tế con khó khăn, 200 ngàn để bắt xe về nhà cũng không có, còn gần thì khác, nghèo đói, con cũng có thể đi xe đạp về nhà ăn cơm cùng bố mẹ. Chưa kể khác biệt vùng miền, và con cũng không thật sự khôn khéo để làm họ vừa lòng… ”

Mình năm đó, còn trẻ, còn ham chơi, còn có tài chính, cũng vì yêu, vì thương hết lòng… nên nghĩ bố mẹ đang nói quá, và giờ có máy bay, xe cộ, nhớ nhà thì mình sẽ về thôi….

Nhưng cuộc sống mà, chúng ta sẽ bị vỡ mộng là nhẹ, nặng thì như tạt nước lạnh vào mặt vậy. Đúng là khi khó khăn 200k để bắt xe về nhà cũng chẳng có, khi sinh nhật cũng lủi thủi một mình, không bánh, không quà, chỉ vài lời chúc đơn giản trên zalo, nếu không có zalo, liệu có ai nhớ?

Về nhà chồng vì khác biệt vùng miền,văn hóa cũng khác, nói nhiều khi mình không nghe được, cũng bị chê này nọ, cảm giác lạc lỏng đến tận cùng. Vì là tự mình chọn lựa và bố mẹ già rồi lại ốm đau, nên buồn lắm mình cũng chẳng dám gọi về kể vì sợ họ lo. Cứ một mình tủi thân mà nước mắt rơi.

Chồng lấy gần, chồng có ham vui đi về trễ, chúng ta còn có thể về nhà đẻ chơi, lấy chồng xa, chồng đi về trễ, mình bầu bì cứ ngồi chờ mãi vậy thôi. Có phải khi yêu hết lòng, chúng ta đều trở nên ngốc nghếch?

Chồng rất yêu mình, rất thương mình, nhưng Anh không biết lãng mạn, không cầu kì… Là anh nói thế. Nhưng mình biết nếu yêu trọn tâm, thương hết lòng, thì người ta sẽ để tâm, sẽ nhớ, sẽ thay đổi để làm người phụ nữ của mình hạnh phúc.

Mình đã bầu được 7 tháng rưỡi rồi, mẹ mình bệnh sẽ không vào chăm mình lúc sinh được, về nhà chồng sinh thì cứ như áp lực vô hình vậy, nghĩ thôi mình cũng t.rầm c.ảm rồi.

Có những quyết định làm chúng ta hối hận đến cùng cực. Dù thương, dù yêu, hãy cân nhắc việc lấy chồng xa các bạn à…