“Ở NHÀ NỘI TRỢ” sung sướng chỗ nào.

“Ở NHÀ NỘI TRỢ” sung sướng chỗ nào.

Bà mẹ ở nhà chăm con “đáng giá” bao nhiêu? Câu trả lời khiến bạn thêm nể  phục các mẹ

Một người chồng sau bữa tối nằm dài trên ghế sofa thưởng thức bộ phim yêu thích. Vợ anh trong khi đó loay hoay với việc bếp núc đã lên tiếng nhờ anh dỗ giúp đứa con trai đang quấy khóc. Anh bực bội quát: “Anh đi làm cả ngày mệt mỏi, nằm nghỉ tí cũng không cho. Em ở nhà rảnh rỗi, chỉ có chơi với con mà làm không xong. Em biết điều một chút, để anh nghỉ ngơi đi”.

Người vợ nghe xong lặng lẽ dỗ con, nấu ăn, dọn dẹp. Cô cho con ngủ, chồng vẫn dán mắt vào chiếc tivi. Mọi việc đã xong, cô lặng lẽ rời khỏi nhà với chiếc túi xách nhỏ đựng vài bộ quần áo trên tay. Chồng cô chẳng biết gì xảy ra, mãi cho đến khi xem xong, lên phòng không thấy vợ liền gọi điện nhưng vợ đã tắt máy. Cô bỏ đi không một lời nhắn nhủ.
Vậy là ngày hôm sau anh phải xin nghỉ phép để ở nhà trông con, dọn dẹp nhà cửa. Anh chẳng có lúc nào ngơi tay bởi 1001 thứ việc bất ngờ xuất hiện. Thỉnh thoảng, con lại quấy khóc vì đòi mẹ. Anh mệt nhoài nhưng chẳng được nghỉ ngơi vì phải dỗ con nữa. Gọi điện cho vợ, cô vẫn không nghe máy. Ngày hôm sau, cô cũng chẳng về. Anh vẫn phải loay hoay một mình với việc chăm con, coi ngó nhà cửa.

Biết mình đã sai, anh soạn tin nhắn dài gửi vợ: “Những ngày qua anh thấy mình như bị giam trong nhà. Anh làm không ngơi tay từ khi thức dậy. Anh mỏi nhừ cả người mà không được nghỉ ngơi. Đêm anh chẳng được ngủ thẳng giấc vì con thỉnh thoảng lại quấy khóc. Anh đã sai khi nói em chỉ ở nhà chơi mà không làm gì. Anh không thể hiểu em đã sắp xếp công việc ở nhà như thế nào. Anh đã hiểu vì sao em thất vọng đến mức phải bỏ nhà đi mấy ngày nay. Sự vất vả của anh chẳng thể nào so sánh được với những gì em đã làm. Em đã làm tất cả vì gia đình này, em đã hi sinh bản thân quá nhiều, từ bỏ mọi thứ vì anh và con. Em đã vất vả với công việc này 24/7 – công việc mà anh đã từng cho là sung sướng. Anh xin lỗi. Anh đã sai”.

Đàn ông hãy thử một tuần ở nhà làm nội trợ, chăm con để hiểu cho nỗi khổ “trăm việc không tên” của phụ nữ, để biết rằng “ở nhà nội trợ” chẳng phải là sung sướng gì. Đó cũng là một công việc và cũng vất vả không kém so với những công việc được đặt tên ngoài xã hội. Thương vợ, hãy trân trọng công việc cô ấy đã làm cho gia đình và cùng vợ làm việc nhà mỗi khi có thể. Bởi đó chẳng là việc của riêng ai.