Gà luộc đừng thêm muối và nước lã: Đầu bếp mách cách luộc gà chín mềm, ngọt sắc không cần mì chính

Nhiều người nghĩ khi luộc gà chỉ cần thêm muối và nước lã. Thực chất có cách hay để luộc gà chín mềm, ngọt sắc.

Cách luộc gà ngọt mềm không cần mì chính
Nguyên liệu: Một con gà, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt.

Cách chế biến cụ thể:
Bước 1: Chuẩn bị một con gà tươi ngon hoặc đông lạnh, sau khi sơ chế thì rửa lại với nước sạch và để ráo. Rửa sạch hành lá và gừng, sau đó băm nhỏ hành lá.
Bước 2: Cho cả con gà vào nồi, đổ rượu nấu ăn vừa đủ, thoa đều rượu lên toàn thân gà. Nhồi một ít hành lá và gừng thái chỉ vào bụng gà, sau đó rắc thêm hành lá và gừng băm nhuyễn lên mình gà. Ướp trong 30 phút để khử mùi tanh và thấm gia vị.

Chuẩn bị một con gà tươi ngon hoặc đông lạnh, sau khi sơ chế thì rửa lại với nước sạch và để ráo.

Chuẩn bị một con gà tươi ngon hoặc đông lạnh, sau khi sơ chế thì rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bước 3: Đun nồi nước, khi nước sôi cho cả con gà vào chần qua 10 giây, rồi vớt nhanh ra. Lặp lại thao tác này 3 lần.
Bước 4: Sau khi chần lần thứ ba, để gà trong nồi, thêm hành lá, gừng thái chỉ, muối, rượu nấu ăn và quả dành dành để tạo màu vàng cho gà. Đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp và ngâm gà trong nồi thêm 15 phút. Kiểm tra độ chín của gà bằng cách dùng đũa đâm vào thịt, nếu không còn nước màu đỏ là gà đã chín.

Bước 5: Vớt gà ra và ngâm nhanh vào thau nước đá trong 3 phút. Gà nóng gặp nước đá sẽ làm da gà se lại và mùi vị đậm đà hơn. Sau khi nguội, vớt gà ra để ráo nước, chặt thành từng miếng nhỏ, bày ra đĩa và dùng kèm với nước chấm.
Để có món gà luộc ngon và hấp dẫn, bạn có thể áp dụng những mẹo sau đây:
Chọn gà tươi: Lựa chọn gà ta hoặc gà vườn để đảm bảo thịt chắc, ngọt và không có mùi hôi hay dấu hiệu ôi thiu. Gà nên còn tươi, không bị bở.
Ướp gà trước khi luộc: Sử dụng muối và gừng đập dập xoa đều lên bề mặt gà, để khoảng 15-20 phút trước khi luộc để gà không bị tanh và thơm ngon hơn.

Lựa chọn gà ta hoặc gà vườn để đảm bảo thịt chắc, ngọt và không có mùi hôi hay dấu hiệu ôi thiu.

Lựa chọn gà ta hoặc gà vườn để đảm bảo thịt chắc, ngọt và không có mùi hôi hay dấu hiệu ôi thiu.

Luộc gà với nước lạnh: Đặt gà vào nồi và đổ nước lạnh ngập gà, sau đó mới đun sôi. Nước lạnh giúp gà chín đều từ ngoài vào trong.
Không đậy nắp kín: Khi nước bắt đầu sôi, giảm lửa và để nước sôi lăn tăn. Không đậy nắp kín để hơi nước thoát ra, giúp thịt gà không bị dai
Luộc gà đừng chỉ cho nước lã: Luộc bằng nước dùng này, gà vàng óng, thịt ngọt lừ không cần mì chính
Thêm gia vị vào nước luộc: Cho vài lát gừng, củ hành tím và chút muối vào nồi nước luộc. Gia vị này sẽ làm cho gà thêm thơm ngon và loại bỏ mùi tanh.
Chú ý thời gian luộc: Tùy thuộc vào kích thước của gà, thời gian luộc thường từ 30-40 phút. Kiểm tra gà bằng cách dùng đũa xiên vào phần đùi, nếu không còn nước đỏ chảy ra là gà đã chín.
Ngâm gà vào nước lạnh sau khi luộc: Sau khi gà chín, vớt ra và ngâm ngay vào nước lạnh trong vài phút để da gà giòn, thịt săn chắc và không bị khô.
Áp dụng những mẹo trên, bạn sẽ có món gà luộc thơm ngon, mềm mịn và không bị tanh.