Vợ chồng ở với nhau, không nhất thiết hoàn hảo về mọi mặt, Nhưng nhất định phải thành thật về mọi thứ

Một cuộc hôn nhân nếu muốn lâu dài và hạnh phúc, không thể thiếu…

Vợ chồng, để bên nhau trọn đời chưa đủ, chúng ta cần thành thật với nhau trong mọi việc, từ chuyện nhỏ như chuyện mắm muối dưa cà cho đến chuyện con cái, mẹ chồng – nàng dâu, họ hàng nội ngoại,….

Bởi cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra, nó sẽ đâm vào tay ta rỉ m.áu. Khi đối phương biết được sự thật họ sẽ rất đau lòng. Và họ còn tổn thương nhiều hơn khi biết ta làm nhiều việc để giấu giếm nó.

Một lời dối trá, một cử chỉ không chân thật hay một hành động hoài nghi sẽ làm lung lay, rạn nứt niềm tin mà trước đó vợ/chồng đã dày công vun đắp.

Khi không dành niềm tin cho nhau, chúng ta dễ ghen tuông thái quá. Vợ đi làm về muộn, chồng nghi ngờ đang gian díu với người đàn ông khác. Chồng nhất thời không nghe điện thoại, vợ đã nổi máu “h.oạn thư” nghĩ rằng anh đang tay trong tay với một cô nào đó.

Hôn nhân như vậy cũng khó mà hạnh phúc và bền lâu được. Vì vậy, sự thật có phũ phàng, có ê chề đến nhường nào chăng nữa, nhưng khi được thổ lộ một cách chân thành với sự hối lỗi thật tâm cũng được dễ dàng cảm thông và tha thứ.

Luôn nhớ rằng, một cuộc hôn nhân nếu muốn lâu dài và hạnh phúc, không thể thiếu 2 yếu tố. Đó là NIỀM TIN và SỰ CHÂN THẬT.

ST