ĐÀN ÔNG BÊNH VỢ LÀ ĐÀN ÔNG KHÔN, NHÀ ĐƯỢC MỖI CÔ VỢ KHÔNG THƯƠNG VỢ THÌ THƯƠNG AI?

ĐÀN ÔNG BÊNH VỢ LÀ ĐÀN ÔNG KHÔN, NHÀ ĐƯỢC MỖI CÔ VỢ KHÔNG THƯƠNG VỢ THÌ THƯƠNG AI?

Chẳng ít những người đàn ông sau khi kết hôn sẽ sống chung với mẹ của mình. Mà kể cả có không sống chung với mẹ của mình đi chăng nữa thì cũng nhất định phải vài lần trải qua những mâu thuẫn, rắc rối trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Nhiều người đàn ông khi chứng kiến cảnh mẹ và vợ mình nảy sinh mâu thuẫn, thay vì tìm cách giải quyết thì lại bỏ đi để mặc cả hai người tự giải quyết với nhau. Một số người khác, rõ ràng biết rằng người sai là mẹ mình và bà chỉ đang cố gắng làm khó con dâu nhưng cũng chẳng mở lời hay đứng ra nói một câu giúp cho vợ của mình một câu. Thấy vợ ấm ức, khóc lóc thì sau đó cũng sẽ chỉ buông xuôi 1 câu xanh rờn: “Thôi thì mẹ chồng cũng là mẹ mình, cũng đều là nhịn mẹ cả. Mình không sai nhưng mình cứ nhận đi cho êm ấm cửa nhà”.

Đàn ông có lẽ chẳng thể biết rằng người vợ ở bên cạnh mình, sau khi trải qua những năm tháng nhẫn nhịn nhiều như thế sẽ cảm thấy bản thân mình không phải là một người có tiếng nói trong gia đình, không được gia đình chồng tôn trọng, bị coi khinh. Uất ức bị kìm nén rồi cũng sẽ có một ngày phải trào ra. Mà không những thế, quan trọng nhất vẫn chính là người vợ không hề cảm thấy được người chồng của mình yêu thương, bảo vệ. Đến chính chồng mình còn không tin tưởng, còn không yêu thương mình thì người phụ nữ còn biết tin tưởng vào ai ở thế giới nhà chồng xa lạ này nữa.

Như câu chuyện 1 chị chia sẻ. Cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ vì 1 lý do vô cùng đơn giản. Suốt 10 năm anh chị chung sống cùng nhau, chưa bao giờ chị nhận được từ anh 1 lời bênh vực. Rõ ràng rằng lúc nào trong cuộc sống chung với nhà chồng chị cũng luôn bị chèn ép, bị bắt bẻ. Thế nhưng lúc nào anh cũng bảo chị phải nhẫn nhịn. Chị nhịn từ mẹ chồng, em gái chồng, chị họ chồng cho đến cả hàng xóm nhà chồng. Rõ ràng nhiều lúc anh biết rõ lỗi không phải ở chị nhưng chẳng bao giờ anh lên tiếng bảo vệ, bênh vực chị dù 1 lần. Sống cùng anh mà chị có cảm giác như anh chẳng bằng 1 người dưng nước lã. Chị ngã ngoài đường, người lạ còn biết đỡ chị lên. Còn anh, nhìn chị bị bắt nạt, bị nhiếc móc anh vẫn dửng dưng quay đi. Và rồi sau 10 năm, không thể chịu đựng thêm được nữa, chị đã quyết định chia tay anh.

Đàn ông nhiều khi không hiểu rằng người vợ ở nhà mình, chỉ có duy nhất mình là người họ có thể tin tưởng. Vậy mà mình còn không thể dang tay che chở, bảo vệ cho họ thì họ biết tin vào ai. Một cuộc hôn nhân như vậy sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ. Người phụ nữ sống ở nhà chồng không được tôn trọng, đến cả chồng mình cũng không nói được 1 tiếng bênh vực mình thì làm sao họ có thể có niềm tin mà duy trì cuộc hôn nhân ấy.

Còn đàn ông, nhiều người luôn luôn đứng về bên vợ cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, hôn nhân chắc chắn sẽ luôn êm đềm, không bao giờ xảy ra sóng gió. Một người vợ được người chồng luôn bênh vực, bảo vệ thì luôn luôn an tâm với cuộc sống ở bên gia đình chồng. Cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng sẵn sàng đối mặt vì đã có chồng ở bên cạnh.

Đàn ông bênh vợ chẳng bao giờ thiệt. Người phụ nữ được chồng mình bênh vực sẽ luôn có cách hành xử đúng đắn, không bao giờ để chồng mình phải khó xử. Hôn nhân hạnh phúc hay không, bền vững hay không đôi khi chỉ là một câu nói cho vợ từ phía người chồng mà thôi. Và cuộc đời người phụ nữ cũng chỉ cần lắm một người đàn ông yêu thương, bảo vệ mình.

Nguồn: sưu tầm