Đàn ông không thể yêu thương phụ nữ một cách tử tế thì không có quyền đòi hỏi phụ nữ phải làm một người vợ hoàn hảo

Đàn ông không thể yêu thương phụ nữ một cách tử tế thì không có quyền đòi hỏi phụ nữ phải làm một người vợ hoàn hảo
Chuyện hôn nhân là sự thỏa hiệp giữa hai con người, hoàn toàn khác với chuyện tình yêu là sự hy sinh và cho đi. Muốn có một người vợ tốt, một người đảm đang, một người phụ nữ xây dựng gia đình nhưng đàn ông lại không thể làm một người đàn ông trụ cột, mà lại càng trở nên tồi tệ, lười biếng và thiếu trách nhiệm thì lấy quyền gì mà đòi hỏi phụ nữ phải hoàn hảo.
Gia đình chồng muốn có một người con dâu, chị dâu, em dâu nhưng lại không yêu thương, không bênh vực như một người trong gia đình, không khuyên dạy như một người cha người mẹ dạy con ruột thì khó lòng nào đòi hỏi một người dưng phải ngoan ngoãn hết lòng.


Phụ nữ họ vẫn còn có cha mẹ của họ, gia đình lớn của họ. Phụ nữ không phải là công cụ báo hiếu của đàn ông với cha mẹ chồng. Cha mẹ của ai người đó phải có trách nhiệm báo đáp. Hãy sống bằng sự tử tế và tình yêu thương, tự khắc người ta sẽ biết cách vun vén và đền đáp trở lại. Đừng ích kỉ và bỏ đi khái niệm gả con gái là mất con. Bỏ đi ý nghĩ con gái về nhà chồng là coi như thuộc quyền sở hữu của nhà chồng như một món tài sản, mà nếu có coi là tài sản thì cũng phải nâng niu, gìn giữ và để ở một nơi đẹp đẽ trong nhà chứ không phải chà đạp, bỏ mặc cho tự sinh tự diệt rồi yêu cầu con gái người ta phải hy sinh cống hiến.
Rất nhiều người đàn ông và gia đình của họ vô lý cực kì nhưng luôn cho rằng mình đúng và đổ lỗi cho phụ nữ không làm tròn bổn phận người vợ, không làm đúng trách nhiệm con dâu. Không yêu thương, không tử tế thì làm sao có được một người dưng xa lạ chịu hy sinh cuộc đời của họ cho mình.
Muốn gặp thiên thần mà lại tạo ra địa ngục thì rất là vô lý.
ST