Thắng đại gia Trung Á, fan Indonesia gáy cực khét: ‘Nhà vô địch SEA Games phải thế, dư sức tranh vé dự Olympic Paris’

ĐT Indonesia vừa có thắng lợi bất ngờ trước đối thủ xếp trên mình trên BXH FIFA, qua đó được cộng số điểm lớn. Đáng chú ý, các CĐV Indonesia được dịp gáy cực khét trên mạng xã hội.

Tối 8/9, ĐT Indonesia (hạng 150 thế giới) tiếp đón Turkmenistan (hạng 138) trên sân nhà Gelora Bung Tomo. Đây là trận giao hữu duy nhất của đội tuyển xứ vạn đảo trong khuôn khổ FIFA Day tháng 9/2023.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Indonesia chủ động chơi thấp và để Turkmenistan lấn lướt, tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Từ đó, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong bắt đầu triển khai thế trận phòng ngự phản công. Hiệu quả đến ở phút 19. Tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ đội khách, Dendy Sulistyawan nhanh chân dứt điểm ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Indonesia.

screenshot-2023-09-09-at-011128-1694198553.jpg

Indonesia có thế trận hợp lý trước Turkmenistan ở FIFA Day (Ảnh: PSSI)

Bất ngờ thủng lưới, Turkmenistan gia tăng áp lực tấn công. Đại diện Trung Á chút nữa có bàn gỡ hòa nếu cú sút của đội trưởng Tagayev Elman không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Sau giờ nghỉ, ĐT Indonesia duy trì lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, đội khách Turkmenistan vẫn thiếu chính xác để có bàn san bằng tỷ số.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối. Đến phút 90+1, ngôi sao Egy Maulana Vikri tung cú sút quyết đoán bằng chân trái ấn định thắng lợi 2-0 cho Indonesia.

Đánh bại đội bóng xếp trên mình 12 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, Indonesia đã nhận “quà lớn” từ FIFA khi được cộng 5.41 điểm để tăng 2 bậc, leo lên vị trí thứ 148 trên BXH FIFA.

img-20230908-wa0034-1694198594.jpg

Thắng lợi này giúp Indonesia thăng tiến trên BXH FIFA (Ảnh: PSSI)

Ngược lại, thất bại này cũng khiến Turkmenistan bị trừ 5.41 điểm và tụt 2 bậc xuống vị trí 140 thế giới.

Chia sẻ sau trận, HLV Shin Tae Yong nói: “Cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng. Có một số cầu thủ nòng cốt phải ở độ tuổi U23 nên các cầu thủ hiện tại vẫn chưa hoàn thiện. Xin cảm ơn các cầu thủ đã chơi tốt và giành được chiến thắng tối nay”.

Sau trận thắng Turkmenistan, ĐT Indonesia sẽ hướng đến Vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á với 2 lượt trận với Brunei. Nếu giành chiến thắng, “Đại bàng Garuda” sẽ nằm cùng bảng F với ĐT Việt Nam, Iraq và Philippines.

Đáng chú ý, các CĐV Indonesia được dịp gáy cực khét trên mạng xã hội sau trận thắng kể trên:

‘Nhà vô địch SEA Games phải thế, dư sức tranh vé dự Olympic Paris’.

‘U23 Indonesia từng hạ gục Việt Nam và Thái Lan để vô địch SEA Games. Bản lĩnh nhà vô địch Đông Nam Á đã được phát huy’.

‘Kể cả Nhật Bản hay Hàn Quốc thì Indonesia cũng không ngán’.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *