Báo chí Trung Quốc chê HLV nhà, tâng bốc Troussier lên tận mây xanh.

Trước đây, ‘Phù thủy trắng’ từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc nhưng đã phải ra đi vì bất đồng quan điểm.

Sau 2 lượt đấu ở vòng loại U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên sau chủ nhà Qatar góp mặt ở vòng chung kết nhờ những chiến thắng trước Guam và Yemen.

Trong khi đó, U23 Trung Quốc lại không có màn thể hiện ấn tượng như kỳ vọng. Được chơi trên sân nhà, đội bóng này hòa UAE, sau đó thắng Ấn Độ với tỷ số 2-1 (bảng đấu này chỉ có 3 đội). Với kết quả này, Trung Quốc có khả năng bị loại rất cao nếu UAE thắng đậm Ấn Độ ở lượt đấu cuối.

U23 Trung Quốc chật vật vượt qua U23 Ấn ĐộU23 Trung Quốc chật vật vượt qua U23 Ấn Độ

Trước tình cảnh của đội nhà, tờ 163 đã có một bài báo thể hiện sự tiếc nuối:

“HLV trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam ông Troussier từng làm việc ở Super League Trung Quốc với 2 CLB Shenzhen Ruby và Hangzhou Greentown, nhưng kết quả chỉ ở mức trung bình. Thậm chí, ông còn hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì mâu thuẫn với các cầu thủ, khâu lựa chọn nhân sự lẫn chiến thuật không phù hợp.

Dòng tít: Vượt xa Cheng Yaodong (HLV U23 Trung Quốc), Troussier dẫn dắt Việt Nam thăng hoa, cạnh tranh suất dự Olympic.Dòng tít: Vượt xa Cheng Yaodong (HLV U23 Trung Quốc), Troussier dẫn dắt Việt Nam thăng hoa, cạnh tranh suất dự Olympic.

Trước đó, ông Troussier từng suýt trở thành HLV của đội trẻ Trung Quốc tham dự Thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh nhưng lại bất thành. Thời điểm đó, ông đã chỉ trích Ủy ban Olympic lẫn LĐBĐ vì cách can thiệp quá sâu vào những quyết định chuyên môn.

Tuy nhiên, người bị đánh giá ‘không hiểu bóng đá’ như ông lại đang thành công ở nước khác. Troussier đã thay đổi cách chơi của Việt Nam một cách phù hợp và hiệu quả hơn. Đội U23 nước này đã dồn ép U23 Yemen liên tục và có được bàn thắng vào phút 84. Điều này cho thấy thể lực U23 của họ tốt hơn các đội tuyển Đông Nam Á khác. Trước đây, bóng đá Việt Nam không những hiếm khi ghi được bàn thắng mà còn dễ bị thủng lưới trong khoảng thời gian này.

Ông Troussier không giành được thành công cùng bóng đá Trung QuốcÔng Troussier không giành được thành công cùng bóng đá Trung Quốc

Được biết, Troussier đang nhận lương 1,5 triệu USD/năm, nhiều hơn người tiền nhiệm Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhiệm vụ của ông không hề dễ dàng, không chỉ phải huấn luyện ĐTQG mà còn phải kiêm luôn đội Olympic, U19, đồng thời cũng cần trực tiếp xem các trận đấu ở mọi cấp độ.

Không giống như Troussier, nhiều đội Trung Quốc thuê nhiều HLV và thu nhập của họ không hề nhỏ. Trong khi đó, Cheng Yaodong đã dẫn dắt đội trẻ suốt một thời gian dài nhưng phong độ của đội lại không được cải thiện. Có thể thấy, ông kém xa Troussier.

🎙 HLV Philippe Troussier: “Tôi hài lòng khi đã hoàn thành mục tiêu đề ra”

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *