HLV Troussier muốn Việt Nam bớt ghi bàn từ đá phạt.

Sau khi hoà Singapore 2-2 ở lượt cuối vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Philippe Troussier cho biết ông muốn giảm tỷ trọng ghi bàn từ tình huống cố định dù đó là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam.

Cả hai bàn của Việt Nam trong trận đấu trên sân Việt Trì tối 12/9 đều được thực hiện từ các pha bóng cố định. Đầu tiên là bàn mở tỷ số phút 12, từ quả phạt đền của Nguyễn Đình Bắc. Tiếp theo là quả đá phạt góc cho Nguyễn Hữu Nam ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 phút 77.

HLV Troussier họp báo sau trận hoà Singapore 2-2 ở lượt cuối bảng C vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Lâm Thoả

Theo HLV Troussier, trận này Việt Nam kiểm soát tốt thế trận nhưng chưa tìm được những phương án xử lý chính xác trong các tình huống phối hợp bóng sống. Ông cho rằng hai bàn trận này phản ánh thực trạng bóng đá Việt Nam, khi các CLB trông chờ nhiều vào tình huống cố định hay bóng bổng từ cầu thủ to cao.

“Các tình huống cố định là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng chúng ta cần mở rộng phạm vi và thực hiện tốt hơn, đồng thời giảm tỷ trọng”, nhà cầm quân người Pháp nói. “Những gì diễn ra trận này phản ánh bóng đá trong nước. Ở đó, các bàn thắng phần nhiều đến từ cố định, hay chờ sự xuất sắc của ngoại binh. Điều này không thể cải thiện sớm chiều. Mục tiêu của tôi là cải thiện chất lượng đội bóng, chơi sòng phẳng với các đối thủ. Để làm được điều đó, đội cần chơi tốt hơn, có nhiều bàn thắng hơn từ các tình huống mở”.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Singapore (hiệp 1): Đình Bắc sút 11m thành công | Báo Dân trí

Việt Nam đã giành vé sớm dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, nhờ chiến thắng 6-0 trước Guam và 1-0 trước Yemen. Vì vậy, HLV Troussier trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ dự bị khi gặp Singapore, chỉ giữ lại ba cầu thủ trong đội hình chính so với trận gần nhất là hậu vệ Ngọc Thắng, tiền vệ Thái Sơn và Hoàng Văn Toản.

Với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà chơi áp đảo, tạo nhiều cơ hội và hai lần vượt lên. Tuy nhiên, các học trò của HLV Troussier cũng có những tình huống hớ hênh, để Singapore gỡ hoà. Được hỏi về lối đá quá cởi mở này, chiến lược gia 68 tuổi cho rằng kết quả vốn không phải là mục tiêu đặt ra trận này, và việc đã giành vé đi tiếp khiến nhiều cầu thủ giảm quyết tâm, tinh thần và phần nào thiếu tập trung ở những khoảnh khắc quyết định.

U23 Việt Nam hòa U23 Singapore, chính thức giành vé tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024 | Cổng Thông Tin Điện Tử Phú Thọ

Ông nói thêm: “Tôi không trách cứ cầu thủ, bởi mục tiêu giành vé đi tiếp đã đạt được, họ đều được thi đấu. Nhưng đây cũng là bài học. Họ kiểm soát bóng tốt nhưng lối chơi phải có tính sát thương hơn, phải ghi thêm bàn thắng. Đây cũng là bài học cho tôi. Trận này tôi cho các cầu thủ chơi tự do hơn bình thường. Khi chơi như vậy, cầu thủ cần chính xác hơn trong các quyết định. Trận này chỉ là mọi chuyện chưa đủ thôi”.

Nguồn: https://vnexpress.net/hlv-troussier-muon-viet-nam-bot-ghi-ban-tu-da-phat-4652539.html

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *