Huỳnh Như được khen ngợi hết lời trước thềm World Cup

Tạp chí Sport Gazette của Anh dành lời khen ngợi đến Huỳnh Như và ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 ( VCK World Cup nữ 2023 ) chính thức diễn ra từ 20/7-20/8 tại 2 quốc gia là New Zealand và Úc.

Đây cũng là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh dành cho phái nữ. Đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng E, nơi có các đối thủ: ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Đánh giá về  tiền đạo Huỳnh Như , Sport Gazette viết: ” Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam duy nhất hiện tại chơi bóng ở nước ngoài và là tâm điểm của đội với tư cách là đội trưởng và một tay săn bàn.

Cô ký hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha – Lank Vilaverdense FC từ năm 2022, tiền đạo này hy vọng sẽ bổ sung vào thành tích ghi bàn quốc tế đáng chú ý của mình với 67 bàn thắng sau 72 lần ra sân và sắp tới là tại World Cup “.

image-16-1688052025-223612 Huỳnh Như được đánh giá là tay săn bàn của ĐT nữ Việt Nam

Bên cạnh đó, tạp chí Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến hành trình giành vé dự World Cup của  ĐT nữ Việt Nam : ” Việc giành quyền tham dự World Cup lần này nên được coi là thời điểm mang tính bước ngoặt đối với bóng đá nữ Việt Nam.

Họ đã khẳng định mình là một thế lực thống trị bóng đá Đông Nam Á trong hai thập kỷ đầu của những năm 2000 và chỉ mất suất tham dự World Cup 2015 sau thất bại trong trận play-off trước Thái Lan.

Thời khắc của Việt Nam cuối cùng đã đến sau khi họ đánh bại cả Thái Lan và Đài Loan ở vòng loại. Họ có lý do để kêu gọi biến giải VĐQG nữ trong nước trở nên chuyên nghiệp, NHM Việt Nam cũng hy vọng việc tham dự World Cup có thể trở thành chuyện thường xuyên “.

image-15-1688052642.jpeg Truyền thông thế giới dành sự quan tâm đặc biệt đến nỗ lực bền bỉ của tuyển nữ Việt Nam
Dù nhận định ĐT nữ Việt Nam sẽ rất khó để có một trận hòa ở vòng bảng World Cup nhưng tạp chí Anh nhấn mạnh Việt Nam đến Úc và New Zealand với phong độ ấn tượng sau chức vô địch bóng đá nữ ở SEA Games 32 hồi tháng 5.

Do đó, Sport Gazette cho rằng đây sẽ là trải nghiệm đầu tiên của Việt Nam tại World Cup, họ cũng chờ đợi để chứng kiến ​​​​Huỳnh Như và đồng đội đối đầu với á quân Hà Lan và ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ.

Theo kế hoạch, trước khi chính thức tranh tài tại World Cup,  ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu  gặp đội chủ nhà New Zealand (10/7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (14/7).

Nguồn: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/huynh-nhu-duoc-khen-ngoi-het-loi-truoc-them-world-cup-a36317.html

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *