ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: HLV Troussier so sánh 2 nền bóng đá ra sao.

Chiều ngày 9/10, HLV trưởng Philippe Troussier đã tham dự cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc (18h35 ngày 10/10).

“Chào các bạn, tôi rất vui khi được trở lại Trung Quốc lần này. Trong quá khứ, tôi từng có khoảng thời gian 6 năm được làm việc ở đây. Tôi biết khá rõ về đất nước này. Còn bây giờ, tôi đang dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi có một ước mơ rằng, sau những trận đấu giao hữu bổ ích như này, tôi có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai.

ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: HLV Troussier so sánh 2 nền bóng đá ra sao? - 1

HLV Troussier và Quế Ngọc Hải tham dự họp báo trước trận Việt Nam – Trung Quốc.

Hiện tại, khi nhìn vào thứ hạng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ như này là chưa đủ. Theo tôi, muốn giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam phải nằm trong tốp 8 của châu Á. Để hiện thực hoá giấc mơ World Cup, chúng tôi phải có một triết lý mới. Với cá nhân tôi, tôi vinh dự khi khởi đầu hành trình đến với World Cup bằng trận đấu với ĐT Trung Quốc.

Sau đó, chúng tôi sẽ tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11/2023. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn trước mắt ở trận đấu này. Dù kết quả trận đấu có ra sao, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình”, HLV Troussier mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.

Cuộc họp báo diễn ra lúc 17h chiều 9/10, tại phòng họp báo Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc). HLV trưởng Philippe Troussier và trung vệ Quế Ngọc Hải đại diện ĐT Việt Nam trả lời truyền thông chủ nhà Trung Quốc về cuộc thư hùng diễn ra lúc 18h35 ngày 10/10.

HLV Troussier: "Đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đẳng cấp ngang nhau" | Báo Dân trí

HLV Troussier đưa ra đánh giá về nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc.

Chia sẻ tiếp với truyền thông Trung Quốc, HLV người Pháp dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của bóng đá Trung Quốc. Tuy nhiên, khi được đề nghị đánh giá về đẳng cấp giữa hai đội tuyển, ông Troussier thẳng thắn nói: ĐT Trung Quốc đã không thể góp mặt ở World Cup từ năm 2002. Chúng tôi biết rằng nhiều người Trung Quốc cũng đang kỳ vọng đội tuyển nước này có thể trở lại World Cup.

Bóng đá Trung Quốc có nhiều cầu thủ giỏi. Họ đang từng bước tiến bộ. Tôi tin rằng bóng đá Trung Quốc sẽ sớm trở lại đấu trường World Cup. Thật khó để đưa ra sự so sánh hai nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc. Cả hai đội tuyển đều đang khá chật vật trong việc tìm đường vươn ra thế giới.

Cá nhân tôi cho rằng trình độ bóng đá của hai nước đang ở cùng đẳng cấp, không bên nào quá vượt trội. Tôi đã từng làm việc ở Nhật Bản, Trung Quốc và giờ là ở Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam có tiềm năng, nhưng vấn đề của bóng đá Việt Nam là tất cả các cầu thủ đều đang chơi bóng ở trong nước. Các cầu thủ không biết tiềm năng của mình có thể đạt đến trình độ nào”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì trước 2 đối thủ "nặng ký" của đội tuyển Việt Nam? - Báo Người lao động

Quế Ngọc Hải hy vọng ĐT Việt Nam có kết quả tốt nhất trước Trung Quốc.

Bên cạnh đó, HLV Troussier tiết lộ nhiều khả năng ĐT Việt Nam tiếp tục đưa ra những thử nghiệm về đội hình ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, nhất là việc tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng. “Kể từ khi tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam, khoảng 40% cầu thủ trẻ lần đầu tiên được góp mặt trên ĐTQG.

Mục tiêu của chúng tôi là tham dự World Cup năm 2026 và cả Asian Cup sắp tới. Về đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, có thể tôi sẽ sử dụng 40-50% số cầu thủ trẻ. Lúc này, tôi chưa thể tiết lộ chi tiết được, các bạn cứ chờ đến ngày mai, tôi sẽ đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất của mình”.

Cùng góp mặt trong cuộc họp báo với HLV Troussier, Quế Ngọc Hải đưa ra đánh giá về cuộc so tài với ĐT Trung Quốc: “Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là trận đấu đông đảo người hâm mộ Việt Nam và Trung Quốc rất chờ đợi. Hai đội tuyển vừa gặp nhau lần gần nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bây giờ mọi thứ hay đổi rất nhiều. Trận đấu ngày mai nằm trong kế hoạch của chúng tôi nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Các cầu thủ chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu này. Chúng tôi mong muốn sẽ có màn trình diễn tốt nhất và có được kết quả tốt trước ĐT Trung Quốc”.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ được áp dụng VAR

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng tại trận đấu giao hữu FIFA Days giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam.

Đó cũng là quyết định được đưa ra tại cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu vừa diễn ra đầu giờ chiều nay. Bên cạnh việc áp dụng công nghệ VAR, ban tổ chức trận đấu cũng tạo điều kiện cho hai đội thử nghiệm nhân sự khi đồng ý cho mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tổng số 3 lần thay người (chưa tính lần thay người trong giờ nghỉ giữa trận). Các hoạt động khác liên quan đến trận đấu tuân thủ theo luật FIFA.

Là đội tuyển chủ nhà, Trung Quốc lựa chọn ra sân trong trang phục áo đỏ- quần đỏ- tất đỏ. Điều này đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng – quần trắng – tất trắng.

Đây là trận đấu giao hữu quốc tế cấp độ “Tier 1” nên kết quả sẽ được tính điểm trên BXH FIFA. Hiện tại đội tuyển Trung Quốc xếp hạng 80 thế giới và đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95 thế giới. Do ở hạng thấp hơn đối thủ nên theo công thức tính điểm của FIFA, nếu giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,52 điểm.

Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h35 ngày 10/10 tới theo giờ Việt Nam trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên, Trung Quốc. Trong lịch sử đối đầu cấp đội tuyển kể từ năm 1997 đến nay, đội tuyển Trung Quốc từng giành chiến thắng 7 trận trong tổng số 8 trận đá với đội tuyển Việt Nam.

Trận thua duy nhất của họ cũng là trận đấu gần đây nhất giữa hai đội tuyển là trận đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

18 comments

  1. Скачать свежие новинки песен https://muzfo.net 2024 года ежедневно. Наслаждайтесь комфортным прослушиванием, скачивайте музыку за пару кликов на сайте.

  2. Kylian Mbappe https://kylianmbappe.prostoprosport-ar.com is a French footballer, striker for Paris Saint-Germain and captain of the French national team. He began playing football in the semi-professional club Bondi, which plays in the lower leagues of France. He was noticed by Monaco scouts, which he joined in 2015 and that same year, at the age of 16, he made his debut for the Monegasques. The youngest debutant and goal scorer in the club’s history.

  3. Mohamed Salah https://mohamedsalah.prostoprosport-ar.com is an Egyptian footballer who plays as a forward for the English club Liverpool and the Egyptian national team. Considered one of the best football players in the world. Three-time winner of the English Premier League Golden Boot: in 2018 (alone), 2019 (along with Sadio Mane and Pierre-Emerick Aubameyang) and 2022 (along with Son Heung-min).

  4. Harry Edward Kane https://harry-kane.prostoprosport-ar.com is an English footballer, forward for the German club Bayern and captain of the England national team. Considered one of the best football players in the world. He is Tottenham Hotspur’s and England’s all-time leading goalscorer, as well as the second most goalscorer in the Premier League. Member of the Order of the British Empire.

  5. NGolo Kante https://ngolokante.prostoprosport-ar.com is a French footballer who plays as a defensive midfielder for the Saudi Arabian club Al-Ittihad and the French national team. His debut for the first team took place on May 18, 2012 in a match against Monaco (1:2). In the 2012/13 season, Kante became the main player for Boulogne, which played in Ligue 3.

  6. Declan Rice https://declan-rice.prostoprosport-fr.com Footballeur anglais, milieu defensif du club d’Arsenal et de l’equipe nationale equipe d’Angleterre. Originaire de Kingston upon Thames, Declan Rice s’est entraine a l’academie de football de Chelsea des l’age de sept ans. En 2014, il devient joueur de l’academie de football de West Ham United.

  7. Jamal Musiala https://jamal-musiala.prostoprosport-fr.com footballeur allemand, milieu offensif du club allemand du Bayern et du equipe nationale d’Allemagne. Il a joue pour les equipes anglaises des moins de 15 ans, des moins de 16 ans et des moins de 17 ans. En octobre 2018, il a dispute deux matchs avec l’equipe nationale d’Allemagne U16. En novembre 2020, il a fait ses debuts avec l’equipe d’Angleterre U21.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *