Cô giáo cũ tiết lộ tính cách của “Ngọc hoàng” Quốc Khánh ngày còn đi học: Nhiều lần đi học muộn và trốn học “đi với ga’i”

Ít ai biết thời đi học của NSƯT Quốc Khánh có những ngày tháng vô cùng rực rỡ, tới mức được thầy cô, bạn bè đặt hẳn biệt danh Khánh ‘quậy’.

Trải qua hơn 40 năm cống hiến trên sân khấu, Lớp diễn viên khóa I – Nhà hát kịch Việt Nam đã đánh dấu son trên bầu trời nghệ thuật nước nhà với rất nhiều gương mặt tên tuổi như: NSND Lan Hương (Hương bông), NSƯT Quốc Khánh, NSND Trung Anh, NSƯT Quế Hằng, NSND Trọng Trinh…

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Theo nhận xét của NSND Doãn Hoàng Giang, đây là lứa thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam. Và cũng chính thế hệ này đã đẻ ra những nhân vật chủ chốt của các đoàn nghệ thuật, chiếm lĩnh được sân khấu đương đại.

Lúc đó, NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, NSƯT Quốc Khánh.. còn là những chàng trai cô gái vừa trẻ măng 19-20 tuổi.

Họ đã cùng nhau ăn những bữa cơm độn hạt bo bo, cùng nhau ra chiến trường và cùng nhau trở về lành lặn, có những buồn vui tuổi trẻ, cả những kỉ niệm sau 40 năm vẫn không thể xoá nhoà.

Trong buổi gặp gỡ kỉ niệm 40 năm ra trường, bà Trịnh Thanh Năng (Phó chủ nhiệm lớp ngày đó) còn tiết lộ bí mật vui về những học trò cũ của mình, trong đó có NSƯT Quốc Khánh.

Ảnh

Trong trí nhớ của bà, ‘Ngọc hoàng’ từng là một học viên rất tinh nghịch. Đó là lý do cho đến tận bây giờ anh vẫn được mọi người gọi với biệt danh Khánh “quậy”.

Thời tuổi trẻ sôi động và vui tươi đó, NSƯT Quốc Khánh đã nhiều lần đi học muộn và trốn học “đi với gái” khiến cô giáo của anh phải nói giúp mới không bị khiển trách.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

NSƯT Quốc Khánh thời trẻ

Có tuổi trẻ rực rỡ là thế nhưng Quốc Khánh vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân khi đã gần kề tuổi 60. Anh cho biết: “Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa.

Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *