Chuyên gia Hải Đăng: ‘Với cái đội hình như thế cùng sự dẫn dắt của HLV Troussier thì Việt Nam không thắng được Indo, Philippines đâu’

Chiều 2/11, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập các cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam trong tháng 11/2023. Đợt tập trung nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, bao gồm chuyến làm khách trên sân Philippines và trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp Iraq. Mới đây, chuyên gia Hải Đăng đã lên tiếng.

Lần triệu tập này chứng kiến những sự trở lại đáng chú ý của Văn Quyết, Văn Thanh và Xuân Mạnh. Trong số này, Văn Quyết là cầu thủ lớn tuổi nhất khi sinh năm 1991, bằng tuổi với thủ thành Đình Triệu. Anh không có tên trong đợt giao hữu tháng 10, khi đội tuyển lần lượt thua Trung Quốc 0-2, Uzbekistan 0-2 và Hàn Quốc 0-6. Trước đó, anh được triệu tập ở đợt giao hữu tháng 6 khi Việt Nam thắng Hong Kong và Syria 1-0, nhưng không được vào sân.

Trường hợp vắng mặt đáng kể nhất phải kể đến Quang Hải và Văn Hậu do chấn thương. Quang Hải gặp vấn đề ở bắp chân trong trận thua Uzbekistan hôm 13/10, còn Văn Hậu chưa hồi phục vết đau ở bàn chân. Công Phượng cũng không có tên, do không được thi đấu ở Yokohama FC tại J-League 1.


Danh sách triệu tập lần này cũng gây ra những tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt. Có người cảm thấy khó hiểu khi HLV Troussier liên tục bỏ qua những tuyển thủ đang có phong độ cao ở V.League, hay từng nhiều lần được triệu tập lên tuyển như Hồ Tấn Tài, Đức Chiến hay Thành Chung, Nguyễn Phong Hồng Duy.

Thay vào đó, những cầu thủ được ông lựa chọn như Trương Tiến Anh, Nguyễn Đình Bắc,… lại chưa có được niềm tin của người hâm mộ.

Đội tuyển sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ngay sau khi vòng 3 V-League kết thúc vào Chủ nhật 5/11. Nhóm cầu thủ Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ hội quân sau đó 4 ngày vì phải thi đấu các Cup châu Á.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 – khu vực châu Á gồm 36 đội chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt từ 16/11/2023 đến 11/6/2024, chọn ra 9 đội nhất, 9 đội nhì vào vòng loại thứ ba.

Mới đây, chuyên gia Hải Đăng đã lên tiếng về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: ‘Triệu tập một đội hình mà nhiều người còn không được đá V.League. Với cái đội hình như thế cùng sự dẫn dắt của HLV Troussier thì Việt Nam không thắng được Indo, Philippines đâu’.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *