Quang Linh Vlogs xây trường học ở Angola, Hoa hậu Thùy Tiên đăng video hiếm hoi cùng đàn anh.

Ngôi trường tại Angola khiến Quang Linh Vlog, Hoa hậu Thùy Tiên và các bạn bè tự hào, xúc động.

Mới đây, trên kênh YouTube gần 4 triệu người theo dõi, Quang Linh Vlogs đã đăng tải video khánh thành trường học tại Angola. Theo lời chàng trai xứ Nghệ, đây là ngôi trường đầu tiên do anh và nhóm bạn người Việt hợp tác thực hiện, nhằm giúp đỡ trẻ em châu Phi có điều kiện học tập.

Quang Linh đặt tên cho ngôi trường là trường Trung học cơ sở Sailundo, gồm 7 phòng học, được xây dựng tại xã Sailundo thuộc huyện Bailundo, tỉnh Huambo.

Nam YouTuber chia sẻ anh đã trích khoảng 1,07 tỷ đồng từ khoản tiền từ thiện do các mạnh thường quân đóng góp để xây dựng trường học và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra, nhóm bạn Quang Linh cũng hỗ trợ 100% học phí cho các em học sinh và tiền lương cho giáo viên.

Bởi Quang Linh và team châu Phi không chỉ dành công sức, sự nỗ lực mà còn gửi gắm ước mơ tất cả trẻ em tại Angola đều được đến trường.

Toàn cảnh ngôi trường

Các phòng học có diện tích rộng rãi, bàn ghế mới, sạch đẹp
Đặc biệt, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam và cờ của Angola được vẽ với kích thước lớn, một cách tỉ mỉ trên tường trường khiến nhiều khán giả xúc động.

Quang Linh tiết lộ tại Angola, người dân không có thói quen treo cờ và cũng không tổ chức nghi thức chào cờ đầu tuần như các trường học ở Việt Nam. Vì thế, nhóm bạn Team châu Phi đã quyết định vẽ hình quốc kỳ trên tường để thể hiện sự gắn kết giữa hai quốc gia.

Quang Linh trong buổi lễ khánh thành trường học.

Tại buổi lễ khánh thành, Phó Chủ tịch huyện Bailundo đã phát biểu: “Cảm ơn các mạnh thường quân và các anh em người Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi xây dựng nên trường học này, giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, không còn phải ngồi gốc cây hay ngồi dưới mưa nắng. Đây là trường học người Việt Nam xây tặng chúng ta nên mọi người cần có ý thức giữ gìn cẩn thận để sử dụng lâu dài về sau”.

Là một người đồng hành với Quang Linh trong nhiều chặng từ thiện tại Angola và Việt Nam, Hoa hậu Thùy Tiên cũng đăng tải một đoạn clip ngắn nhìn lại hành trình xây dựng điểm trường này. Từ việc cùng Quang Linh bán nước hoa cho đến những chuyến đi khảo sát và cuối cùng là hoàn thành công trình ươm mầm ước mơ cho các em nhỏ… đều được nàng hậu và ê-kíp ghi lại.


Thùy Tiên đồng hành với Quang Linh trong việc xây dựng điểm trường ở Angola.

Theo Thùy Tiên, lễ khánh thành trường học đã diễn ra thuận lợi, thành công. Trong video, chi tiết lá cờ đỏ sao vàng được vẽ lên khiến người hâm mộ không khỏi tự hào. Bên cạnh đó, cô cũng khẳng định nhóm bạn sẽ tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng trường học ở nhiều địa phương. “Chúc cho ngôi trường mới của Team Việt Phi đã hoàn thành và cùng chúng mình chờ đón những điểm trường tiếp theo nhé”, nàng hậu bày tỏ.

Theo đó, ngoài ngôi trường tại Angola này, Quang Linh, Thùy Tiên và nhóm bạn đã lên kế hoạch hoàn thành thêm 2 điểm trường khác tại Hà Giang và Nghệ An (Việt Nam). Ngoài ra, YouTuber 9X cũng hé lộ về dự án thiện nguyện mang tên “Bé Mây” nhằm mục đích giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệ.nh hi.ểm ng.hèo trong nước.

Số tiền thực hiện các dự án được trích ra từ doanh thu những buổi livestream bán hàng của Thùy Tiên và Quang Linh.

Cặp đôi trong một chiến dịch thiện nguyện ở Hà Giang hồi tháng 8.

Hồi tháng 2 năm nay, Thùy Tiên cùng một số thành viên trong team Cuộc sống Châu Phi đến Hà Giang khảo sát, cho xây dựng điểm trường đầu tiên tại Xéo Hồ, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Sau khi Quang Linh trở về Việt Nam, cả nhóm đã lên đường để bàn giao cơ sở vật chất cho các em học sinh nơi đây vào tháng 8.

Chia sẻ với chúng tôi, nàng hậu 9X bày tỏ: “Sau mỗi chuyến đi thiện nguyện, Tiên muốn làm nhiều thứ hơn, đi nhiều nơi hơn, muốn những dự án của mình có thể lớn hơn nữa, bền vững hơn, giúp ích và thiết thực hơn với đời sống của trẻ em cũng như người dân”.

Bị ‘đẩy thuyền’ liên tục, Hoa hậu Thùy Tiên – Quang Linh Vlogs phản ứng thế nào

Thời gian qua, nhiều người còn mặc định cho rằng mục đích Quang Linh về Việt Nam là vì Thùy Tiên. Trước hành động gán ghép quá đà của khán giả, Quang Linh đã bức xúc lên tiếng trên sóng livestream. Nam YouTuber yêu cầu ê-kíp chặn ngay từ khóa “viu”. Anh cũng nhấn mạnh bản thân về Việt Nam vì có những kế hoạch cần triển khai ở quê nhà.

Bị đẩy thuyền liên tục, Hoa hậu Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs phản ứng thế nào?-10

Nam Youtuber có chia sẻ thẳng thắn bày tỏ sự b.ức x.úc: “Mình nói thẳng mình về là có nhiều dự án, không phải về theo mục đích của ai đó hay những mong muốn này kia đâu. Từ xưa đến giờ, mình chỉ đi theo hướng mình vạch ra, không đi theo lời người khác. Những ai theo dõi thì cứ theo dõi. Những ai không thích theo dõi thì mọi người có thể đi theo dõi những nơi khác cũng được, đừng có mà đưa ra mấy cái đó ra đùa giỡn, không vui tí nào. Mình nói từ lâu rồi mà nhiều người vẫn không hiểu”.

Bị đẩy thuyền liên tục, Hoa hậu Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs phản ứng thế nào?-11

Quang Linh cho biết anh chỉ muốn chia sẻ những điều tích cực, những câu chuyện thú vị đến với mọi người. Nam YouTuber không muốn khán giả có hành động quá đà như hiện tại.

Bị đẩy thuyền liên tục, Hoa hậu Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs phản ứng thế nào?-12

Về phần Thùy Tiên, nàng Hậu cũng từng dành những lời khen cho Quang Linh Vlogs. Cô nhận xét chàng trai sinh năm 1997 là người có lý tưởng lớn, tài giỏi và cũng rất hài hước. Tuy nhiên, Thùy Tiên nhiều lần lên tiếng khẳng định cả hai chỉ là bạn bè, anh em thân thiết và cùng nhau bắt tay thực hiện những dự án thiện nguyện có ý nghĩa.

Bị đẩy thuyền liên tục, Hoa hậu Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs phản ứng thế nào?-13

Cũng giống như Quang Linh, Thùy Tiên phản ứng khá quyết liệt mỗi khi cư dân mạng bất chấp ghép họ thành đôi. Ngày sinh nhật, khi Thùy Tiên phát sóng trực tuyến trò chuyện với người hâm mộ. Tuy nhiên, mọi người dường như không quan tâm tới những gì cô nói mà chỉ liên tiếp bình luận lặp đi lặp lại từ khoá “viu”. Thùy Tiên đã b.ức x.úc hỏi thẳng trên livestream: “Có ai nghe câu chuyện của Tiên kể không?”. Sau đó, cô buồn bã, im lặng nhìn màn hình một lúc lâu rồi dừng phát sóng.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *