Chuyện gì đây, bạn thân hé l:ộ vì Hoàng Đức mâu thuẫn với HLV Troussier nên mới không được vào sân, sự thật là gì

HLV Troussier cho biết ông không sử dụng Hoàng Đức trong hai trận đấu với Philippines và Iraq vì cầu thủ này chưa đáp ứng được yêu cầu. Điều này khiến bạn thân của nam cầu thủ đứng lên tố HLV Troussier là người bảo thủ.

 

Hoàng Đức (thứ ba từ phải qua) trên băng ghế dự bị tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq tối 21/11. Ảnh: Đương Phạm

Hoàng Đức (thứ ba từ phải qua) trên băng ghế dự bị tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq tối 21/11. Ảnh: Đương Phạm

Tối 21/11, tuyển Việt Nam thất bại 0-1 trước Iraq ở lượt trận thứ hai bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Điều khiến giới truyền thông và nhiều người hâm mộ thắc mắc là tiền vệ Hoàng Đức không được trao cơ hội dù HLV Troussier sử dụng hết quyền thay người. Khi được hỏi về điều này, HLV Troussier cho biết: “Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu tôi đề ra. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Tôi hy vọng cậu ấy hiểu mong muốn của tôi”.

Quang Tài của Viettel, bạn thân của Hoàng Đức ám chỉ trách móc HLV Troussier

HLV Troussier khẳng định ông không lựa chọn cầu thủ dựa trên danh tiếng, năng lực cá nhân. Ông cần những cầu thủ phù hợp với lối chơi tập thể. Nhà cầm quân người Pháp cho biết ông hài lòng với tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam.

“Chúng ta thường có xu hướng đặt năng lực cá nhân trên tập thể. Những màn trình diễn như vậy có thể giúp đội tuyển Việt Nam thắng ở tầm Đông Nam Á nhưng ở châu lục, cá nhân xuất sắc là chưa đủ”, HLV Troussier nói.

Trước đó, Hoàng Đức cũng không được thi đấu trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Philippines hôm 16/10 dù anh có tên trong danh sách đăng ký. Đây là điều hiếm gặp ở tuyển Việt Nam trong khoảng ba năm trở lại đây bởi Hoàng Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu dưới thời HLV Park Hang-seo. Trước khi lên tuyển Việt Nam, Hoàng Đức vẫn thể hiện phong độ tốt trong màu áo Viettel và là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Trong hai trận đấu vừa qua, HLV Troussier đều lựa chọn Tuấn Anh và Thái Sơn đá chính ở vị trí tiền vệ. Khi cần thay đổi, ông cũng ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ như Lê Phạm Thành Long, Khuất Văn Khang thay vì những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Đức hay Hùng Dũng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *