HLV Gong Oh-kyun không lo CAHN sa thải.

Làm khách trên sân của Khánh Hoà ở vòng 7, CAHN được kỳ vọng sẽ giành trọn ba điểm. Xét về tương quan lực lượng, họ hoàn toàn vượt trội đối thủ đang đứng áp chót. Điều đó được đội khách thể hiện bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch không thể bảo toàn lợi thế, dẫn đến thua ngược 1-2. Đây là trận thứ tư liên tiếp HLV Gong không thắng cùng CAHN, khiến đội bóng thủ đô tụt xuống thứ bảy với chín điểm, kém đầu bảng của Bình Dương tới bảy điểm.

“Tôi chưa nghĩ đến vấn đề đó”, HLV Gong trả lời khi được hỏi việc chưa giành chiến thắng ở V-League ảnh hưởng thế nào tới chiếc ghế HLV trưởng của ông. “Tôi không cảm thấy áp lực dù chưa giành chiến thắng. Đơn giản là tôi sẽ phải nỗ lực hơn ở những trận đấu tiếp theo”.

HLV Gong Oh-kyun trong trận CAHN thua 1-2 khi làm khách của Khánh Hòa trên sân 19-8 ngày 22/12. Ảnh: Hoàng Minh

HLV Gong Oh-kyun trong trận CAHN thua 1-2 trên sân của Khánh Hòa ở V-League, ngày 22/12. Ảnh: Hoàng Minh

HLV Gong từng đưa Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á năm 2022. Khi đó, ông gây ấn tượng mạnh vì khuyến khích cầu thủ trẻ tự tin cầm bóng, phối hợp ngắn và chơi tấn công. Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi chưa thể áp dụng chiến thuật tương tự cho CAHN, dù có trong tay đội hình toàn hảo thủ như thủ môn mới nhập tịch Filip Nguyễn cùng hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải…

Sau khi ra mắt bằng trận thắng HAGL 2-1 ở Cup Quốc gia, ông cùng các học trò liên tục thua Hải Phòng 1-3, hòa Nam Định 2-2 và Quảng Nam 0-0 tại V-League. Khi làm khách của Khánh Hoà hôm nay, CAHN không thể triển khai lối chơi phối hợp nhỏ, một phần vì mặt sân xấu do ảnh hưởng của mưa nhiều ngày. Tuy nhiên, HLV Gong không đổ lỗi cho điều kiện khách quan, vì cho rằng không phải lúc nào mặt sân cũng hoàn hảo để thi đấu và tất cả phải thích ứng.

Mùa này, mục tiêu đặt ra cho CAHN ít nhất là bảo vệ chức vô địch V-League giành được mùa 2023.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *