Không cứu vãn được nữa, VFF đã tìm ra người sẽ thay thế HLV Troussier, cả Việt Nam nghe xong vỗ tay ầm ầm

Nội bộ VFF không ủng hộ HLV Troussier tiếp tục tại vị?

Cố vấn cao cấp (giấu tên) của LĐBĐ Việt Nam (VFF) tiết lộ với nhà báo Minh Hải rằng, HLV Philippe Troussier chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của VFF. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng chưa để lại dấu ấn đậm nét để chiếm được niềm tin của Ban lãnh đạo VFF.

HLV Troussier. Ảnh: VFF.

Nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu Việt Nam cũng nhận định rằng, HLV Troussier không phù hợp với bóng đá Việt Nam. Sau khi ĐT Việt Nam sớm bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2024, vô số CĐV đã lên các trang mạng xã hội, diễn đàn bóng đá để yêu cầu nhà cầm quân 68 tuổi từ chức.

Từ khi được VFF bổ nhiệm vào ngày 16/2/2023, HLV Troussier dẫn dắt U23 và U22 Việt Nam thi đấu tổng cộng 12 trận (thắng 6, hoà 3, thua 3, tỷ lệ chiến thắng 50%). Sau 11 trận dưới thời chiến lược gia người Pháp, ĐT Việt Nam chỉ thắng 4 và để thua tới 7 trận (tỷ lệ chiến thắng 36,36%).

HLV Park Hang-seo đang thất nghiệp: Gợi ý đẹp cho ĐT Việt Nam?

Một ngày sau trận Việt Nam thua Indonesia, HLV Park Hang-seo vô tình tiết lộ về tình trạng công việc khi chúc mừng sinh nhật tiền vệ Đức Huy. Ông Park nói “năm nay tôi đang thất nghiệp”.

HLV Park Hang-seo đang thất nghiệp liệu có liên quan gì với hoàn cảnh hiện tại của ĐT Việt Nam?

HLV Park Hang-seo đang thất nghiệp: Gợi ý đẹp cho ĐT Việt Nam?- Ảnh 1.HLV Park Hang-seo đang thất nghiệp.
HLV Troussier đang chạm đáy niềm tin của nhiều người hâm mộ sau trận Việt Nam thua Indonesia 0-1. Việt Nam đã trải qua 7 thất bại sau trận đấu gần nhất. Tờ News Nate (Hàn Quốc) bình luận rằng: “Việt Nam trở thành đội bóng yếu khi không còn HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam bất lực trước Indonesia. Họ đã thể hiện diện mạo khác hẳn so với thời HLV Park Hang-seo”. Tờ báo Hàn Quốc kết luận Việt Nam đang đánh mất vị thế anh cả ở Đông Nam Á.

Chiến thắng của Indonesia trước Việt Nam là kỳ lạ, bởi Indonesia kém đến 52 bậc trên BXH FIFA. Indonesia cũng dùng đội hình trẻ nhất Asian Cup 2023, lịch sử đối đầu có đến 7 năm liên tiếp không thắng được Việt Nam. Indonesia thời HLV Shin Tae-yong cũng chưa bao giờ ghi 1 bàn vào lưới ĐT Việt Nam, trước khi chấm dứt chuỗi trận buồn bằng chiến thắng 1-0 ở Asian Cup 2023.

Bầu Đức nhận xét trên Saostar: “Chúng ta đã thất bại từ SEA Games đến Asian Cup theo cách buồn nhất”. Ông chủ HAGL kết luận: Chúng ta hãy tỉnh mộng đi thôi, đừng để HLV Troussier ru ngủ nữa. Đá với Indonesia thua liên tục thì nói đi World Cup là chuyện không thực tế”.

HLV Park Hang-seo đang thất nghiệp là gợi ý đẹp cho ĐT Việt Nam thay đổi tình trạng hiện tại. Một cuộc tái hợp ngắn hạn sẽ đủ thời gian để bóng đá Việt Nam tìm một chiến lược gia mới. Nếu tiếp tục trao cơ hội cho HLV Troussier thì HLV Park Hang-seo có thể hỗ trợ HLV Troussier vượt khó trong giai đoạn khó khăn này. Nên nhớ, ông Park là khắc tinh của HLV Shin Tae-yong và Indonesia.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *