Công Phượng: ‘Tôi không được gọi lên ĐTQG là chuyện đương nhiên’

Dù Asian Cup 2023 đã kết thúc khá lâu, song người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa thể quên được nỗi đau bị ĐT Indonesia đánh bại. Tuy nhiên, những chiến binh sao vàng sẽ có cơ hội ‘báo thù rửa hận’ khi họ sẽ đối đầu với Indo trong cả 2 lượt trận Vòng loại WC 2026 châu Á trong tháng 3 vào các ngày 21 và 26.

Một trong những cầu thủ xuất sắc của ĐTVN đã ghi bàn tại giải vô địch châu Á vừa rồi là tiền đạo Nguyễn Đình Bắc – người được kỳ vọng là nhân tố tỏa sáng gieo rắc kinh hoàng cho Indo ở những trận sắp tới đây. Thế nhưng, sau khi trở về từ Qatar, ngôi sao gốc Nghệ An thường xuyên vi phạm nội quy và bị Hlv Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam kỷ luật. Trong bối cảnh khả năng được gọi lên ĐTQG của Đình Bắc vẫn còn bỏ ngỏ, một trong những cái tên được quan tâm gần đây cho vị trí tiền đạo không ai khác chính là Công Phượng.

Được biết, Hlv Philippe Troussier cách đây không lâu đã đích thân sang Nhật để kiểm tra phong độ của chân sút 29 tuổi. Đáng tiếc, dù anh vừa mới ký hợp đồng thêm một năm với Yokohama – một câu lạc bộ chỉ đang thi đấu ở giải J-League 2, nhưng Công Phượng vẫn không được tin dùng và chỉ có thể ngồi ngoài. Vì lẽ đó, gần đây xuất hiện không ít đồn đoán cho rằng anh sẽ không được Hlv Troussier triệu tập.

Chia sẻ với báo Nhật Bản, Công Phượng cho biết: ‘Không có gì lạ khi tôi không được gọi lên ĐTQG. Tôi chưa từng được chơi chính thức ở câu lạc bộ.’

‘Để được lên tuyển, bạn cần phải làm thật tốt ở cấp câu lạc bộ. Hiện tại tôi chỉ muốn tập trung cho nơi quan trọng nhất lúc này là Yokohama’.

1 comment

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *