Báo Đông Nam Á khen ngợi mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình trước thềm trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam

Vào ngày 26/3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2026. Trước thềm trận đấu, tờ Bola Okezone đã đăng tải bài viết khen ngợi sân Mỹ Đình với dòng tiêu đề: “Hiện trạng SVĐ Mỹ Đình trước trận tuyển Indonesia gặp ĐT Việt Nam: Đẹp, phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng”.

“Ở trận lượt đi hôm 21/3 giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam, mặt cỏ sân Bung Karno gây chú ý vì ở trong tình trạng rất tệ dù đã được bảo dưỡng gần 1 tháng. Điều này đặt ra câu hỏi về mặt sân Mỹ Đình. Tuy nhiên theo bức ảnh gần đây được đăng tải trên tài khoản Twitter có thể thấy chất lượng mặt cỏ ở sân Mỹ Đình rất đẹp”, tờ Bola Okezone viết.

Báo Đông Nam Á khen ngợi mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình trước thềm trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam - Ảnh 2.

Tờ Bola Okezone giật tít: “Hiện trạng SVĐ Mỹ Đình trước trận tuyển Indonesia gặp ĐT Việt Nam: Đẹp, phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng”.

“Trên thực tế, theo những bức ảnh này, mặt cỏ ở SVĐ Mỹ Đình phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng”, tờ Bola Okezone nhấn mạnh.

Trước đó 1 ngày, tờ Bola Okezone đăng tải bài viết tới dòng tít: “CĐV Indonesia ngạc nhiên khi thấy mặt sân Mỹ Đình và khen tốt hơn SVĐ Bung Karno”. Trong bài viết này, tờ Bola Okezone trích dẫn các bình luận tích cực của các CĐV Indonesia về SVĐ Mỹ Đình.

Báo Đông Nam Á khen ngợi mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình trước thềm trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam - Ảnh 3.

Tờ Bola Okezone đăng tải bài viết tới dòng tít: “CĐV Indonesia ngạc nhiên khi thấy mặt sân Mỹ Đình và khen tốt hơn SVĐ Bung Karno”.

Trước đó, truyền thông Indonesia đưa tin Chủ tịch LĐBĐ nước này, Erick Thohir đã yêu cầu ban quản lý SVĐ Bung Karno phải nhanh chóng cải thiện mặt cỏ sau trận gặp ĐT Việt Nam.

“Tôi đã yêu cầu ban quản lý SVĐ Bung Karno nghiêm túc xử lý vấn đề mặt cỏ. Hôm nay tôi cũng đã yêu cầu PSSI và hôm qua đích thân ngài Tổng thống Joko Widodo đã chỉ thị cho Bộ trưởng Pak Basuki (Bộ trưởng PUPR – Bộ Công trình Công cộng và Nhà ở) phải đẩy nhanh tốc độ việc cải thiện mặt sân”, ông Erick Thohir phát biểu trước báo chí.

“Ban quản lý SVĐ bắt đầu từ hôm nay phải nghiêm túc trong việc bảo dưỡng mặt cỏ của Bung Karno. Đừng để bộ mặt của bóng đá Indonesia bị ảnh hưởng trước thế giới lần nữa vì đây là trận đấu ở vòng loại World Cup và được phát sóng khắp thế giới”, ông Erick Thohir nói tiếp.

“Hôm qua, ban quản lý SVĐ Bung Karno đã hứa sẽ nỗ lực chăm sóc mặt cỏ. Tôi đang chờ tới tháng 6, khi ĐT Indonesia tiếp đón Iraq và Philippines. Họ sẽ chứng minh lời hứa của mình”, ông Erick Thohir nói tiếp.

Hàng chục công nhân đang có mặt trên sân Mỹ Đình gấp rút chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á (19h ngày 26-3).

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 1
Ghi nhận của phóng viên Dân trí trong buổi sáng 24-3, sân vận động Mỹ Đình đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 2
Mặt cỏ sân Mỹ Đình luôn là vấn đề được người hâm mộ quan tâm mỗi khi có trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Dưới thời tiết mưa phùn của Thủ đô Hà Nội, mặt cỏ trở nên xanh mướt một màu khi nhìn từ trên cao.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 3

Cỏ trên sân Mỹ Đình trong thời gian qua thường xuyên được chăm sóc, mặt cỏ xanh, không còn hiện tượng vàng úa và đạt độ đàn hồi khá tốt.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 4
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 5

Được biết, trong ngày hôm nay, đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tới sân Mỹ Đình để kiểm tra công tác tổ chức cũng như trang thiết bị trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 6
Công tác làm sạch vị trí ghế ngồi trên các khán đài cũng đang được gấp rút triển khai.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 7

Hàng chục công nhân trong buổi sáng nay thực hiện lau dọn ghế ngồi, đảm bảo điều kiện sạch sẽ đón khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 8
Vị trí ghế ngồi VIP trên khán đài A đã hoàn tất công tác lau dọn vệ sinh.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 9
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 10

Sân Mỹ Đình có sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi, trong đó có 450 ghế VIP, 160 ghế dành cho báo chí, ghế lắp đặt cho khán giả trên các khán đài cũng được nhập từ Pháp. Đợt chuẩn bị cho SEA Games 31 vừa rồi, Ban tổ chức (BTC) sân cũng cho tháo dỡ toàn bộ ghế để sửa sang, nâng cấp.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 11
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 12

Phía dưới sân, công nhân đang thi công băng rôn, áp phích giải đấu và lắp đặt biển quảng cáo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 13
Vào tối mai (25-3), đội tuyển Việt Nam và Indonesia lần lượt sẽ có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình. Trong buổi sáng cùng ngày sẽ diễn ra buổi họp báo trước trận tại trụ sở VFF.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 14
Ở trận lượt đi vừa qua, thầy trò HLV Troussier đã để thua Indonesia 0-1 trên sân Bung Karno. Vì vậy, trận đấu lần này ở Mỹ Đình sẽ rất quan trọng cho mục tiêu đi tiếp của đội tuyển Việt Nam trong hành trình thi đấu tại bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh mướt trước trận đội tuyển Việt Nam - Indonesia - 15