Người xưa nói; Phòng khách không đặt 3 thứ; đó là đồ gì ?

Một trong những câu nói nổi tiếng của người xưa về đại kỵ phong thủy phải kể đến câu “Phòng khách không đặt 3 thứ”;  vậy đó là gì

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới việc trí đồ đạc và trồng cây quanh nhà. Nếu bài trí đúng có thể kích thích may mắn mang lại tài lộc, ngược lại nếu sai có thể gây ra tác động không tốt, ảnh hưởng tiêu cực tới gia đình.
Người xưa có câu nói: “Phòng khách không đặt 3 thứ,”, cụ thể đó là gì?

Phòng khách không đặt 3 thứ
Đao, kiếm
Một số gia đình thích bày vũ khí (đao, kiếm) trong phòng khách. Trong phong thủy, chúng có tác dụng trấn trạch nhưng không đặt chính xác sẽ gây phản tác dụng.
Nếu muốn dùng đao kiếm trấn trạch, không nên dùng chất liệu kim loại. Hãy đặt vật dụng bằng gỗ. Cần tìm hiểu kỹ hướng đặt kiếm. Ngoài ra, không nên rút kiếm ra khỏi vỏ để không ảnh hưởng đến quan hệ gia đình.
Tượng đầu người, búp bê hoặc động vật
Một số người có sở thích sưu tầm và trưng bày những món đồ như búp bê, mặt nạ kỳ lạ, hung dữ… Theo phong thủy, những vật này sẽ mời gọi yếu tố không tốt đến gia đình, ảnh hưởng đến vận may sự nghiệp của các thành viên.
Bạn không phải thợ săn, do đó đừng đặt đầu của các con thú trong phòng khách. Trường khi của gia chủ vốn không đủ chống lại âm khí do các con thú này mang lại. Đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ càng không nên trưng bày vật này.
Phòng khách không đặt ô dù
Ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sau khi sử dụng được nhiều người treo lên tường nhưng người xưa cho rằng ô dù không thích hợp để treo trong phòng khách.
Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

Bài viết mang tính chất tham khảo!