Vì sao khi đi ăn lẩu, đĩa luôn được độ;n một lớp rau xà lách, không phải để cho nhiều mà vì lý do này, người bán không bao giờ muốn tiết l:ộ

Khi ăn lẩu, có một điều mà hầu hết khách đều nhận ra đó là những đĩa thịt thường được độn thêm rau xà lách bên dưới. Vậy nhà hàng làm điều đó để làm gì, rau đó có thể ăn được không?

Lý do đầu tiên chính là vì mục đích trang trí, những chiếc đĩa dùng để đựng thịt ở các nhà hàng lẩu thường là loại đĩa sứ màu trắng, trong khi thịt lại có màu đỏ. Việc đặt thịt lên trên một lớp rau xà lách không chỉ giúp tạo sự chuyển tiếp màu sắc mềm mại hơn mà còn làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn về mặt thị giác.

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, thông tin thú vị khi ăn lẩu

Lý do thứ hai liên quan đến việc giảm chi phí, có thể nhiều người chưa biết, nhưng phần cọng lớn của rau xà lách có thể nâng đỡ thịt, giúp phần thịt dù ít đi chăng nữa cũng không bị lộ.

Lý do thứ ba và cũng là lý do quan trọng nhất đó là nhằm làm chậm quá trình thịt bị biến chất. Thịt sống thường chứa một lượng nước nhỏ, nếu để trực tiếp trên đĩa, nước này có thể làm ảnh hưởng đến độ tươi của thịt. Vì vậy, việc đặt một lớp rau xà lách không chỉ giúp tách biệt thịt và nước mà còn giữ cho thịt được tươi ngon lâu hơn.
Vậy rau xà lách này có ăn được không?

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, thông tin thú vị khi ăn lẩu

Thông thường, rau xà lách này không khác gì rau xà lách mà chúng ta thường ăn. Tuy nhiên, do quá trình tách biệt thịt và nước, rau có thể hấp thụ một lượng nhỏ nước từ thịt, làm cho nó có mùi vị không được ngon khi nấu chín, thậm chí còn có thể chứa vi khuẩn nếu được tái sử dụng từ các đĩa khác. Mặc dù vậy, nếu thực sự muốn ăn, bạn có thể nấu chín kỹ để đảm bảo an toàn.