Rau muống sào tỏi ngon, bổ rẻ nhưng 5 người sau nên hạn chế ă.n

Rau muống sào tỏi ngon, bổ rẻ nhưng 5 người sau nên hạn chế ăn :
Cách làm rau muống xào tỏi bằng nồi trong 3 phút của miền Trung

Người mắc bệnh sỏi thận

Rau muống chứa một lượng lớn oxalate do vậy khi được hấp thụ vào cơ thể, có thể dễ dàng kết tủa ở thận gây hình thành sỏi. Những người bị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu do suy thận, nên hạn chế ăn rau muống do thành phần chứa nhiều muối khoáng, canxi và kali. Tuyệt đối không nên tiêu thụ quá nhiều rau muống trong chế độ ăn hàng ngày.
Người có hệ tiêu hóa kém
Đặc biệt, những người có vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là bụng dạ yếu, nên tránh ăn rau muống vì chúng thường chứa nhiều ký sinh trùng do được trồng gần các ao. Nếu những đối tượng này tiếp xúc với rau muống sống, chưa được rửa sạch, có thể dễ gặp phải những vấn đề như đau bụng, đầy bụng khó tiêu và dị ứng.

Những người có vết thương hở
Những người có vết thương hở đang trong quá trình điều trị y khoa, bao gồm cả điều trị nội khoa và ngoại khoa, cũng nên hạn chế tiêu thụ rau muống. Điều này bởi vì rau muống có thể kích thích sự tăng trưởng tế bào và gây ra hiện tượng sẹo lồi trên da, điều mà không mong muốn.
Những người đang sử dụng thuốc Đông y
Bên cạnh đó, những người có cơ thể yếu và đang dùng thuốc Đông y cũng nên hạn chế tiêu thụ rau muống. Vì loại rau này có thể làm giảm hiệu quả chữa bệnh của thuốc.
Người bị mắc bệnh gout, bệnh thận hoặc huyết áp cao

Đối với những người mắc bệnh gout, bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận hoặc bị cao huyết áp, việc ăn rau muống có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.