Tổ tiên dặn: “Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ”,tại sao?

Theo lời dạy của người xưa nếu phạm phải những điều này cẩn thận gặp họa, gia đình nghèo túng.

Nghèo không sửa cửa nghĩa là gì?
Cửa ở đây chính là cửa nhà, cửa cổng. Trong phong thủy cửa là nơi thu hút tài lộc. Trong thực tế ngôi nhà thì cửa là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi lưu thông gió khí vào nhà. Chính vì thế cửa có vai trò quan trọng cả trong thẩm mỹ, kết cấu và phong thủy của ngôi nhà.
Cửa không chắc chắn thì ngôi nhà mất an toàn, bị gió giật, gió mưa tạt vào làm hỏng nhà, làm anh hưởng tới sức khỏe người trong nhà. Cửa không hợp phong thủy gây ra đại kỵ, làm hao tổn tiền của.
Vì lẽ đó nhiều người thấy cuộc sống khó khăn làm ăn khó gặp thì lại đi sửa cửa để mong cải vận, chuyển hóa đời sống của mình. Tuy nhiên vì cửa có vai trò quan trọng nên tổ tiên dặn đừng tự ý sửa cửa. Việc sửa cửa rõ ràng là mất thêm thời gian và tiền bạc, sửa không đúng thì nghèo lại càng nghèo.

Tổ Tiên dặn kỹ: Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, có nghĩa là gì?

Khi nghèo hãy tập trung làm ăn, tránh sửa cửa lại tốn thêm khoản tiền

Để cải thiện sự nghèo khó thì tốt nhất là nên chăm chỉ làm ăn, sáng suốt trước các quyết định, đừng tham lam vội vàng. Cánh cửa sửa hoành tráng có thể tạo cho ngôi nhà bộ mặt mới nhưng đã nghèo lại tốn thêm khoản tiền là có thể càng nghèo.
Cánh cửa chỉ nên sửa khi chúng bị hỏng, khi chúng không đảm bảo yếu tố của cửa. Do đó người xưa mới dặn con cháu đừng tự ý động vào cửa.
Vì sao giàu không dời mộ?
Dời mộ là hành động di chuyển mộ phần nên tạo ra động âm, động mồ mả. Việc động âm, động mồ mả theo phong thủy và tâm linh là rất quan trọng, ảnh hưởng tới đời sống người dương. Do đó người xưa rất kỵ việc tùy tiện dời mộ, chỉ dời khi có sự cố như giải tỏa đất đai, như thiên tai, như khi mang người thân về quê hương… Động vào mồ mả có thể gây họa lớn ốm đau, làm ăn sa sút.

Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, làm sai 5 đời sau vẫn lao đao | Tin  tức Online

Mộ phần đang yên ổn tránh tự ý di dời

Do đó khi đã giàu có chứng tỏ mộ phần đang yên ổn, không có vấn đề gì phải di dời. Thế nên khi đang giàu có đừng động vào mồ mả, hãy để ông bà tổ tiên an nghỉ. Việc dời mộ lúc này có thể gây họa làm sa sút, ảnh hưởng tài lộc.
Nhiều người khi có tiền lại huênh hoang muốn xây lại mộ tổ tiên cho to lớn hơn để thể hiện lòng biết ơn, thể hiện với thiên hạ. Nhưng sự thực người đã khuất cần yên nghỉ chứ không phải cần cái áo mộ to hoành tráng. Điều đó dành cho người sống khoe với nhau chứ không phải cho người chết.
Bởi vậy giàu có thì thắp hương thăm viếng, dọn dẹp mộ tổ tiên ông bà, tăng thêm việc phúc để hồi hướng cho ông bà tổ tiên chứ tránh việc màu mè là xây mộ to hơn dời mộ về nơi đất đẹp hơn. Ở góc độ khoa học và thực tế, việc dời mộ có thể gây ốm đau vì khi động vào mộ phần có thể làm thoát âm khí từ mộ lên gây nhiễm lạnh, nhiễm khí độc mà ốm đau, mệt mỏi. Mộ phần to hay nhỏ không quan trọng bằng vị trí đẹp. Mộ phần tổ tiên đang yên mà động vào sẽ làm xáo trộn nhiều vấn đề từ tâm linh tới sức khỏe. Khi giàu có tức âm trạch cũng đang tốt rồi đừng vì tham nữa mà dời mộ tổ tiên, cứ tập trung làm ăn.
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.