Tiết luộc

Cứ mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn.Protein trong tiết lợn có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người, cho nên rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa. Tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nếu tiết lợn rõ ngồn gốc, đảm bảo thì ăn tiết lợn tốt cho sức khỏe!

Cách luộc tiết lợn mềm như thạch, không bị xốp

Chống lão hóa cơ thể, cải thiện trí nhớ

Tiết lợn còn có chứa nhiều chất vi lượng như phốt pho, chất này có thể tăng lượng choline trong cơ thể, đây là hoạt chất giúp cải thiện trí nhớ, ngừa được mắc chứng Alzheimer

Công dụng lọc sạch kim loại gây hại trong cơ thể

Các protein có trong tiết lợn có khả năng sản sinh ra một hoạt chất đặc biệt có thể khử trùng ruột khi phân giải tại dịch axit của dạ dày, giúp bảo vệ sức khỏe.

Tiết lợn luộc được coi là 'thần dược' nhưng những nhóm người này không nên  ăn

Chữa lành vết thương

Vitamin K trong tiết lợn khá cao, đây là loại vitamin có tính chất đặc biệt trong quá trình thúc đẩy máu, cân bằng nội tiết, huyết áp, nhất là có công dụng loại bỏ các tế bào bị hoại tử, tế bào bị tổn thương, thúc máu đông nhanh, từ đó đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, cầm máu nhanh chóng. Vì vậy, những ai bị thương nhẹ nếu ăn tiết lợn vừa phải thì mau chóng lành bệnh.
Chú ý :
Có 4 đối tượng không nên ăn tiết lợn:
-Bệnh nhân có cholesterol cao và huyết áp cao, đang mắc bệnh tim mạch
-Bệnh nhân xơ gan
-Bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa
-Những người đang dùng thuốc warfarin