Nên ăn trứng vịt lộn vào lúc nào?

Hai quả trứng vịt lộn (tương đương gần 100g) cung cấp giá trị dinh dưỡng như sau: 182 kcal, 13,6g protein, 12,4g lipid, 4g glucid, 81mg canxi.

Hột vịt lộn dẫn đầu danh sách các món trứng 'đáng sợ' nhất hành tinh
Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A và photpho tương đối cao, tương ứng là: 911 mcg và 212mg.
Ngoài ra, hàm lượng cholesterol của trứng vịt lộn cũng khá cao: 600mg/100g
Vì trứng vịt lộn chứa nhiều năng lượng nên ăn nhiều trứng vịt lộn có nguy cơ thừa các chất, cụ thể:
– Thừa năng lượng: 2 quả trứng vịt lộn có năng lượng tương đương với lưng bát cơm (110g), trong đó lượng đạm và lượng lipid cao không phù hợp với người thừa cân, béo phì.
– Thừa vitamin A: Nhu cầu hàng ngày về vitamin A ở trẻ em là 400mcg và người trưởng thành là 600mcg. Như vậy chỉ cần ăn 1 quả trứng vịt lộn/ngày là cung cấp đủ nhu cầu vitamin A cho người lớn và hơi thừa đối với trẻ em, chưa kể các thức ăn khác cũng cung cấp vitamin A.
– Tăng cholesterol: cholesterol chỉ có ích cho cơ thể nếu được hấp thu với một lượng nhỏ thích hợp.
Nếu có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, không nên tiêu thụ quá 200 miligam cholesterol mỗi ngày. Nếu không có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, nên hạn chế lượng cholesterol không quá 300 miligam (tương đương lượng cholesterol có trong 1 quả trứng vịt lộn) mỗi ngày. Do đó, trứng vịt lộn không thích hợp với những người mắc các bệnh lý mạn tính và rối loạn mỡ máu.

1 tuần nên ăn mấy quả trứng vịt lộn?
Thời điểm lý tưởng để ăn trứng vịt lộn là vào buổi sáng để cơ thể có năng lượng cho cả ngày làm việc, tránh ăn vào buổi tối, đêm muộn gây khó tiêu, tăng cân.
Cảnh báo tác dụng phụ nguy hiểm khi ăn nhiều trứng vịt lộn
– Không nên ăn liên tục trong nhiều ngày.
– Không nên ăn liền hơn 2 quả trứng vịt lộn trong một lần, nhìn chung với hầu hết các đối tượng không nên ăn quá 2 quả/tuần.