Nấm Hương : Em tuy lùn nhưng em là cực phẩm của thiên nhiên.

Nấm hương chứa nhiều khoáng chất như selen, đồng, thiamin, magie, phốt pho, kẽm,… 1 bát nấm chứa 15 calo, 2,2g chất đạm, 0,2g chất béo, 2,3g carbohydrate, 0,7g chất xơ và 1,4g đường. Có thể thấy, nấm hương là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Với nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chúng là một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Cách sơ chế nấm đông cô và những món ngon từ nấm đông cô
Giảm cân: Sử dụng các món ăn từ nấm hương, kết hợp với tập thể dục, thay đổi lối sống,… sẽ giúp giảm cân. Các chất chống oxy hóa trong nấm hương cũng giúp giảm nguy cơ bị tăng huyết áp và nhiều rối loạn chuyển hóa khác;
Cải thiện hệ thống miễn dịch: Tác dụng chống viêm của nấm hương giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Nó giúp kích thích các vi mô trong hệ thống miễn dịch, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của nó giúp hỗ trợ điều trị HIV/AIDS, cảm lạnh thông thường, cúm và nhiều bệnh lý khác
Cung cấp dinh dưỡng: Nấm hương là nguồn chất xơ, chất chống oxy hóa và protein dồi dào, ít calo. Nó làm giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer và tiểu đường.

cách làm MỰC XÀO NẤM HƯƠNG giòn ngon đơn giản đưa cơm - Hữu Quốc món ngon  dễ làm - YouTube
Nấm hương hỗ trợ phòng ung thư
Một trong những lợi ích nổi bật và được đánh giá cao của nấm hương là giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư dễ mắc hiện nay nhờ các hợp chất polysaccharide. Chất polysaccharide lentinan có khả năng chống lại sự phát triển của khối u bằng cách kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ.